Đồng Nai: Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2018

Đăng ngày: 22-03-2018 | Lượt xem: 807
(TN&MT) - Ngày 22/3 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đồng...
DN 1

Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Phó Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hưng – Phó Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai cho biết: Ngày Nước thế giới 22/3 là một hoạt động kỷ niệm được tổ chức hằng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt. Nguồn tài nguyên nước trên các lưu vực sông đang bị khai thác quá mức, trước những áp lực về phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên nước ngày càng suy thoái cả về chất và lượng.

Chính vì thế, phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp bách, đòi hỏi phải mang tính chiến lược và mang tầm toàn cầu . Ngày Nước thế giới năm 2018 với chủ đề là “Nước với thiên nhiên”, hướng đến tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng tăng nhằm thực hiện mục tiêu thứ 6 “Nước sạch và vệ sinh” trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030.

DN 2

Quang cảnh buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2018

Đó là “Cải thiện chất lượng nguồn nước thông qua việc giảm thiểu tình trạng gây ô nhiễm, không xả rác và các chất hóa học khó phân hủy vào nguồn nước; không xả nước thải chưa được xử lý ra nguồn tiếp nhận nước thải và gia tăng việc tái sử dụng nước an toàn trên toàn cầu”. Các vấn đề về ô nhiễm nguồn nước, các biện pháp xử lý nước thải, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước tiếp nhận, tái sử dụng nước, quản lý và bảo vệ nguồn nước đều được quan tâm. Nước thải nếu được quản lý hiệu quả sẽ là nguồn tài nguyên nước, năng lượng, dinh dưỡng bền vững.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, tại Đồng Nai, từ nhiều năm qua Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành điều tra, khảo sát, nghiên cứu đánh giá cơ bản về tiềm năng nguồn nước, hiện trạng và khả năng khai thác sử dụng tài nguyên nước, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời, đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào các thành tựu về tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội… tại địa phương

Để hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018, thay mặt Sở TN&MT Đồng Nai, ông Nguyễn Ngọc Hưng đã kêu gọi tất cả mọi người ngoài việc tham gia các hoạt động hưởng ứng trong Ngày này, cần thường xuyên có những chương trình, hành động nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ nguồn tài nguyên nước bằng những việc làm, hành động cụ thể, như: Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền đến cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Nước thế giới, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của tài nguyên nước.

DN 3

Đoàn xe cổ động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018

Đồng thời, kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ của tỉnh Đồng Nai chung tay hành động cùng tham gia bảo vệ nguồn nước, xây dựng tỉnh nhà phát triển theo hướng bền vững; ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng tăng. Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác sử dụng nước, xả nước thải vào nguồn nước và bảo vệ nguồn nước; kiểm soát chặt các hoạt động phòng, chống ô nhiễm suy thoái, cạn kiệt các nguồn nước ngay từ khi triển khai đầu tư các dự án phát triển…

Ông Nguyễn Ngọc Hưng Hưng cũng tin tưởng rằng: Các đoàn viên, thanh niên của Sở TN&MT, Sở NT&PTNT, Đài KTTV Đồng Nai tham gia buổi lễ mít tinh hôm nay - những người có chuyên môn liên quan đến lĩnh vực tài nguyên nước, tài nguyên và môi trường, vừa có sức trẻ và nhiệt tình trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, sẽ có đủ sức mạnh và trí tuệ để giữ gìn môi trường luôn xanh - sạch - đẹp cho hôm nay và mai sau. Đặc biệt, những hành động bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng của thế hệ trẻ này cũng sẽ mang lại hiệu quả và lan tỏa đến cộng đồng.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: