Gần 30.000 ha vườn cây ăn trái ở Bến Tre bị nước mặn tấn công

Đăng ngày: 10-02-2019 | Lượt xem: 825
Hiện nay, nước mặn 4 phần nghìn đã xâm nhập sâu vào các nhánh sông chính của tỉnh Bến Tre cách cửa sông khoảng 50km.

Nước mặn đang uy hiếp gần 30.000 ha vườn cây đặc sản của địa phương này. Trong đó, có nhiều loại trái cây đặc sản  như: chôm chôm, sầu riêng, bưởi da xanh… ở các huyện Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Châu Thành cần được bảo vệ vì rất nhạy cảm với nước mặn.

bt1 vov ulmh

Sông Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đang bị nước mặn tấn công.

Những ngày sau Tết cổ truyền, chính quyền và người dân tỉnh Bến Tre đang khẩn trương ứng phó với hạn mặn với các biện pháp như: ngăn mặn trữ ngọt, làm thủy lợi nội đồng, gia cố các cống đập, đê bao ngăn mặn và thu hoạch những vườn trái cây đã chín…

Ông Huỳnh Quang Đức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết, ngành nông nghiệp đã có những giải pháp như thông tin, tuyên truyền; Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Trồng trọt Bảo vệ thực vật có những lớp tập huấn để giúp cho người dân có giải pháp để hạn chế thiệt hại trong hạn mặn. Trên một số vùng, ngành nông nghiệp đã khuyến cáo người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, để tránh thiệt hại.

bt3 vov wvbf

Cây bưởi da xanh rất mẫn cảm khi hạn mặn.

“Sở Nông nghiệp- PTNT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có hoạt động lĩnh vực thủy lợi theo dõi sát sao, có biện pháp vận hành, điều tiết hệ thống cống đập cho phù hợp để  hạn chế ảnh hưởng hạn mặn...”, ông Huỳnh Quang Đức nói.

Nguồn: VOV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: