Lạng Sơn triển khai nhiều hoạt động “Chống rác thải nhựa”

Đăng ngày: 19-10-2019 | Lượt xem: 4259
Chiều ngày 18/10, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và Sở TN&MT ký kết Chương trình phối hợp triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2021.

Quang cảnh Hội nghị

Theo nội dung được ký kết, giai đoạn 2019 - 2021, hai bên sẽ triển khai phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của mỗi người dân, từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh... nâng cao nhận thức, ý thức đến các tổ chức, cá nhân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông không thân thiện với môi trường;

Hai bên cũng thống nhất, xây dựng mô hình điểm tập trung vào việc phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy không thân thiện với môi trường, hướng đến sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: túi vải, túi giấy, làn, giỏ, lá chuối, lá rong... trong sinh hoạt hàng ngày; Phối hợp kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội trong xây dựng mô hình và triển khai thực hiện phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy. 

Giai đoạn 2019 - 2021, Sở TN&MT Lạng Sơn và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn sẽ triển khai nhiều hoạt động "chống rác thải nhựa".

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin kịp thời các hoạt động phong trào “Chống rác thải nhựa”, tác hại của rác thải nhựa đến môi trường và sức khỏe con người; Định kỳ tổ chức kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu thực tiễn, để xem xét nhân rộng mô hình.

Việc ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp trong công tác giữa UB MTTTQ tỉnh với Sở TN&MT Lạng Sơn để phát huy sức mạnh tập hợp của các tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân tiêu biểu, sự đồng thuận của xã hội trong việc tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong việc ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời đóng góp vào việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: