Mỹ: Chi phí đầu tư cho hệ thống nước sẽ tăng 11% vào năm 2027

Đăng ngày: 04-04-2018 | Lượt xem: 925
(TN&MT) - Theo kế hoạch, chi phí đầu tư cho hệ thống nước, nước thải và nước mưa của thành phố sẽ tăng 11% trong 10 năm tới nhằm đáp ứng chất lượng nước kém, các nhiệm vụ môi trường v
Theo báo cáo nghiên cứu của Bluefield thực hiện, dự kiến, tổng vốn đầu tư cho ngành nước của các thành phố Mỹ sẽ hơn 683 tỷ USD vào năm 2027, tăng 72,2 tỷ USD mỗi năm từ mức 64,9 tỷ USD trong năm nay.

Giám đốc nghiên cứu của hãng nghiên cứu Bluefield, bà Erin Bonney Casey cho biết: "Những mối lo ngại ngày càng tăng của công chúng về cơ sở hạ tầng nước ở Mỹ là có thật và ngày càng được phản ánh trong các tài liệu kế hoạch của hãng”.

Theo bà, các thành phố có nhu cầu lớn về vốn chi phí cho nước, từ các nắp cống và vòi nước chữa cháy đến công nghệ thông tin. Báo cáo trên phân tích chi tiêu dự kiến của các hệ thống cấp nước ở 100 thành phố lớn.
chi phí đầu tư cho hệ thống nước, nước thải và nước mưa của thành phố sẽ tăng 11% trong

Chi phí đầu tư cho hệ thống nước, nước thải và nước mưa của thành phố sẽ tăng 11% trong năm 2027. Ảnh minh họa

Ở nhiều nơi tại các thành phố của Mỹ, đường ống đã cũ và cần thay thế. Trong tổng chi phí ước tính trong tương lai, 376 tỷ USD Mỹ, hoặc hơn một nửa, được lên kế hoạch chi tiêu cho các đường ống, máy bơm và đường thủy tạo nên các mạng lưới thu gom và phân phối.
 
Ở các khu vực có dự báo chi tiêu vốn đầu tư cao, thường là một nghị định về sự chấp thuận môi trường để khắc phục tình trạng tràn nước mưa hoặc vấn đề chất lượng nước cấp đang cần có chi phí, ví dụ ở Jackson, Mississippi hoặc Pittsburgh, Pennsylvania.
 
Hãng nghiên cứu Bluefield cũng đang tăng cường sử dụng công nghệ dựa trên dữ liệu đắt tiền, tinh vi hơn, bao gồm máy bơm và ổ điện thông minh.
 
Nguồn: Báo TN&MT
 
 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: