Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về khí tượng thuỷ văn với trường học

Đăng ngày: 15-05-2024 | Lượt xem: 477
Ngày 15/5, tại Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục KTTV và lãnh đạo trường Trung học Phổ thông (THPT) Hoàng Cầu về công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về KTTV. Cùng với đó là những buổi trải nghiệm học tập của học sinh trường tìm hiểu trực tiếp về ngành KTTV.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục KTTV và lãnh đạo trường THPT Hoàng Cầu về công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về KTTV.

Các em học sinh lớp 11 lắng nghe về lịch sử và công việc của ngành KTTV

Để nâng cao kiến thức KTTV đối với các bạn trẻ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường nêu rõ Tổng cục KTTV luôn hỗ trợ hết mình trong chương trình giảng dạy cũng như học tập của các bạn học sinh. Vì vậy, khi được trải nghiệm về ngành, các bạn học sinh sẽ có cơ hội được tham quan, lắng nghe, trực tiếp trải nghiệm công việc hàng ngày của một quan trắc viên. Các bạn học sinh cũng được tìm hiểu về các loại máy móc, thiết bị đo đạc chuyên dùng trong lĩnh vực khí tượng, thủy văn là các công cụ quan trọng trong việc đo lường các yếu tố khí tượng (thời tiết) và thủy văn (nước) để hiểu và dự báo các điều kiện môi trường tự nhiên. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được tìm hiểu về lịch sử phát triển ngành qua từng thời kì; tham quan, học hỏi tại phòng truyền thống và được trực tiếp quan sát các dự báo viên làm ra các bản tin dự báo hàng ngày,...

Hình ảnh các bạn học sinh trải nghiệm học tập thực tế tại Tổng cục

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: