Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường một số nội dung trọng tâm, cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Đăng ngày: 25-05-2021 | Lượt xem: 2172
Theo công văn số 552/TCKTTV-VP ngày 24/5/2021 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV). Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, virut biến chủng mới xuất hiện có đặc điểm mạnh hơn, lây nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Tổng cục KTTV yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện ngay một số nội dung trọng tâm, cấp bách sau:

1. Yêu cầu cán bộ của Ngành KTTV tuyệt đối không 1ơ là, chủ quan, mất cảnh giác, ngược lại cũng không được hoang mang mất bình tĩnh thiếu kiên trì và bản lĩnh dẫn đến xử lý cực đoan không phù hợp. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng và trước pháp luật về các trường hợp cơ quan đơn vị cán bộ thuộc thẩm quyền quản ý thiếu trách nhiệm thực hiện không đúng các quy định chỉ đạo gây hậu quả về phòng chống dịch bệnh; phải thường xuyên nắm bắt trao đổi thông tin báo cáo về các trường hợp nguồn bệnh nguy cơ dịch bệnh theo quy định chuyên môn của Bộ Y tế.

2. Quán triệt toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người 1ao động của đơn vị áp dụng nghiêm ngặt quy định 5K, đồng thời không di chuyển ra khỏi địa phương (tỉnh, thành phố) cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp đặc biệt mà bắt buộc phải di chuyển ra khỏi địa phương, cán bộ xin phép Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm quyết định và báo cáo trực tiếp Tổng cục trưởng cho ý kiến; sau khi quay trở 1ại phải áp dụng tự cách ly 1àm việc theo chế độ online tại nhà riêng, thời gian theo quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng chống dịch của bản thân.

3. Các đơn vị trực thuộc 1àm việc tại trụ sở Tổng cục KTTV triển khai ngay phương án trực và 1àm việc tại Trụ sở tối đa không quá 10%-20% 1ãnh đạo và cán bộ chuyên môn. Hạn chế tối đa việc sử dụng điều hòa trung tâm và hệ thống quạt thông gió trong quá trình 1àm việc tại Trụ sở.

Tổng cục KTTV yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc, quyết 1iệt triển khai thực hiện./.

Tin bài: Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: