Khối các Cơ quan Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đăng ngày: 16-12-2020 | Lượt xem: 1409
Sáng ngày 16/12/2020, tại Hà Nội Khối các Cơ quan Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) gồm: Văn phòng Tổng cục, các Vụ chức năng: Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Quản lý dự báo KTTV, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Tổng cục KTTV: Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái, các Phó Tổng cục trưởng: Lê Hồng Phong, Hoàng Đức Cường, La Đức Dũng và Đặng Thanh Mai; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV và các Đài KTTV khu vực ở các điểm cầu trực tuyến.

Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trẩn Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã trình bày báo cáo tổng kết các công tác năm 2020 và kế hoạch năm 2021.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị tham dự cũng có những ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo cho các đơn vị nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại năm 2020 cũng như bổ sung thêm các mặt công tác khác năm 2021.

Cũng tại cuộc họp, các Phó Tổng cục trưởng cũng có những ý kiến chỉ đạo đối với các đơn vị. Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong ghi nhận những thành tích, kết quả năm 2020, các đơn vị đã cùng nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông có một số ý kiến để các đơn vị thực hiện công tác 2021 hiệu quả như sau: Đối với Văn phòng Tổng cục: Đổi mới công tác kiểm tra thi hành pháp luật; Tăng cường năng lực của Phòng Tổng hợp; Hoàn thiện quy chế quản lý tòa nhà. Đối với công tác Kế hoạch Tài chính (KHTC): Thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định hiện hành về KHTC; Tăng cường các hoạt động dịch vụ KTTV; Tổ chức, phân công lại rõ ràng trách nhiệm của Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng. Đối với công tác xét duyệt sáng kiến, bình xét thi đua khen thưởng phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, khen đúng, khen trúng.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường đề nghị Văn phòng có những chỉ đạo, định hướng trong công tác truyền thông. Công tác kế hoạch Tài chính cần bám sát các đơn vị, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; Xây dựng kế hoạch, phương án nâng cao thu nhập cho cán bộ, viên chức và người lao động. Công tác Tổ chức cán bộ cần nắm bao quát được nguồn nhân lực của các đơn vị, tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục đồng thời định hướng công tác đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực phù hợp với định hướng, xu thế ngành, trong thời đại công nghệ 4.0. Công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế cần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo.

Các Đài KTTV khu vực ở các điểm cầu trực tuyến

Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đồng tình với các ý kiến của các Phó Tổng cục trưởng, ông yêu cầu Văn phòng và các đơn vị tăng cường công tác trao đổi, phối hợp để công việc đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc. Đối với công tác khoa học công nghệ, ông mong muốn Vụ cập nhật các công nghệ mới, thiết bị mới trên thế giới, xây dựng được tài liệu hướng dẫn chung cho tất cả các đơn vị Tổng cục.

Phó Tổng cục trưởng Đặng Thanh Mai mong muốn trong năm 2021, Văn phòng cần tăng cường trọng tâm công tác pháp chế, các văn bản qui phạm pháp luật. Đối với công tác khoa học công nghệ, Bà đề nghị Vụ cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị chuyên môn, định hướng khoa học công nghệ rõ ràng, xác định cụ thể các đối tượng đề tài nhằm đáp ứng yêu cầu mới hiện nay, chú trọng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học công nghệ của các Đài khu vực, Đài tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo kết luận tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Khối các Cơ quan Tổng cục đã đạt được trong năm qua. Ông cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại mà mà các đơn vị cần sớm khắc phục. Năm 2021, Ông mong muốn vai trò, vị thế của ngành khí tượng thủy văn ngoài phục vụ công tác phòng chống thiên tai thì thông tin khí tượng thủy văn còn phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội, là đầu vào quan trọng cho các Bộ, Ngành. Ngoài các ý kiến thống nhất với các Phó Tổng cục trưởng, Ông yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

Ông giao Vụ Quản lý mạng lưới KTTV phụ trách công tác kiểm tra mạng lưới trạm, đổi mới công tác kiểm tra, xây dựng kế hoạch cụ thể, lồng ghép với công tác kiểm tra thi hành pháp luật tại các địa phương. Đồng thời Vụ nhanh chóng hoàn thiện nhiệm vụ “Lập quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” để trình Bộ. Văn phòng Tổng cục KTTV hoàn thiện Dự thảo “Chiến lược phát triển ngành Khí tượng thủy văn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” theo các ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, địa phương. Vụ Tổ chức Cán bộ xây dựng phương án về tổ chức bộ máy của Tổng cục giai đoạn 2021-2025 cũng như công tác đào tạo cán bộ. Vụ Kế hoạch Tài chính hoàn thiện các cơ chế tài chính, tăng cường quản lý tài sản, nhà công vụ, sử dụng hiệu quả tài sản công. Đối với công tác Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ phối hợp chặt chẽ với với các đơn vị, giám sát, hỗ trợ những vấn đề mà các đơn vị vướng mắc, khó khăn để có phương án giải quyết cũng như tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục kịp thời.

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: