Lễ bàn giao Dự án Tăng cường năng lực đối phó với thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra

Đăng ngày: 24-11-2017 | Lượt xem: 1106
Chiều ngày 24/11/2017, tại Trạm Radar thời tiết Phù Liễn - Quận Kiến An – Thành phố Hải Phòng, Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã Tổ chức Lễ bàn giao dự án “Tăng cường năng lực...

Tham dự buổi Lễ về phía Việt Nam có Ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Lê Công Thành, Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia; Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia; cùng đại diện một số đơn vị chức năng trực thuộc Trung tâm. Về phía đại diện Nhật Bản có Ông Nagai Katsuro, Công sứ Kinh tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Hayashi Yusuke, Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Funayama Tetsu, Chủ tịch - Tổng giám đốc Mitsubishi Corporation; Ông Miki Naohiko, Phó Tổng giám đốc Mitsubishi Corporation (văn phòng đại diện tại Hà Nội) và Ông Shimizu Yasuhiro, Tổng giám đốc và CEO Shimizu tại Việt Nam.

Dự án “Tăng cường năng lực đối phó với thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra” là kết quả của sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản nhằm tăng cường năng lực đối phó với thiên tai tại Việt Nam. Qua một thời gian triển khai thực hiện, dưới sự nỗ lực cao độ của các bên liên quan, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Dưới sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm KTTV quốc gia và các nhà thầu Nhật Bản, tháng 9/2017 hệ thống radar Vinh, Phù Liễn đã hoàn thành đưa vào chạy thử, khai thác. Tuy mới ở giai đoạn chạy thử song các rada trong thời gian qua đã có những đóng góp rất tích cực trong việc quan trắc, dự báo thời tiết cho khu vực, đặc biệt là trong mùa mưa bão vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã giúp đỡ và hỗ trợ Chính phủ Việt Nam tăng cường năng lực đối phó với thiên tai, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Thứ trưởng nhấn mạnh, sự giúp đỡ quý báu này sẽ giúp cho nhân dânViệt Nam tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Trên cơ sở thành công của Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị Trung tâm KTTV quốc gia tiếp tục hợp tác hiệu quả với các đối tác Nhật Bản nhằm tối ưu hóa kết quả có được từ Dự án này. Đồng thời tiếp tục phối hợp xây dựng và đề xuất các hoạt động hợp tác khai thác khác trong tương lai; Phối hợp đào tạo nâng cao năng lực vận hành, bảo dưỡng hệ thống radar cho đội ngũ cán bộ; Nghiên cứu tích hợp sản phẩm của hệ thống radar thời tiết Nhật Bản với sản phẩm của các hệ thống radar hiện có của ngành để tạo thành một hệ thống tổng thể, phục vụ quan trắc thời tiết trên phạm vi cả nước.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi Lễ: 

Cắt băng khánh thành trạm Radar thời tiết Phù Liễn

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Trạm Radar thời tiết Phù liễn

Bài và ảnh: Mỹ Linh - Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: