Trung tâm Ứng dụng công nghệ Khí tượng Thủy văn báo cáo Tổng cục Khí tượng Thủy văn về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Đăng ngày: 02-04-2021 | Lượt xem: 4688
Chiều ngày 01/4/2021, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng công nghệ Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục KTTV báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2021. Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV đã tham dự tại buổi làm việc.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV ông Nguyễn Toàn Thắng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo biểu đăng ký nhiệm vụ năm 2021, đối với nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2021:

Xây dựng dự thảo phương án phối hợp hoạt động giữa Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV với các Đài KTTV khu vực và các đơn vị chuyên môn có liên quan trực thuộc Tổng cục; Tiếp nhận, vận hành ra đa thời tiết Eagle; Phối hợp với các đơn vị trong Tổng cục nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường về dịch vụ KTTV Việt Nam.

Cung ứng được dịch vụ cho một số lĩnh vực trọng điểm với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Công ty Honda Việt Nam; Công ty Đa phương tiện truyền thông Thủ Đô; Công ty Thủy điện Tuyên Quang; Giải trình, hoàn thiện Dự án cung cấp số liệu cho thủy điện Sơn La phục vụ vận hành hồ chứa thủy điện sông Đà theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đối với nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị gồm Thông báo, cảnh báo khí tượng nông nghiệp thời hạn 10 ngày trên phạm vi toàn quốc; Thông báo hạn hán hàng tuần trên phạm vi toàn quốc; Cung cấp thông tin cảnh báo thiên tai phục vụ cộng đồng; Phối hợp với Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia làm việc với Zalo để truyền tin thiên tai đến người dân; Duy trì hoạt thường xuyên của Trạm Quan trắc Khí tượng nông nghiệp và Lắng đọng axít đồng bằng Bắc Bộ; Tổ chức hoạt động phân tích, viết báo cáo công tác giám sát lắng đọng axít vùng Đông Á (EANET).

Đại diện Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV báo cáo tại buổi làm việc

Sau khi nghe Lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV báo cáo, lãnh đạo các đơn vị có trụ sở tại Tổng cục, các Vụ chức năng đã phát biểu đóng góp ý kiến vào các nhiệm vụ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái ghi nhận những kết quả mà Trung tâm Ứng dụng đã đạt được trong quý I năm 2021. Tuy nhiên, việc ổn định bộ máy kế hoạch tài chính của đơn vị còn chậm; mô hình tổ chức, phát triển đơn vị còn chưa đáp ứng được theo chức năng, nhiệm vụ; chưa phát huy tốt công tác hợp tác, phối với các đơn vị trong và ngoài ngành. Trong thời gian tới Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV cần rà soát lại lại những nhiệm vụ cần thực hiện, xác định mục tiêu phát triển, mô hình tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế và phương thức hoạt động. Tập trung huy động trí tuệ tập thể, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, tập thể lãnh đạo đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động của đơn vị. Xây dựng phương án phối hợp giữa Trung tâm Ứng dụng với các đơn vị chuyên môn, tích cực đề xuất các đề tài, dự án và chuyển giao công nghệ. Phối hợp với Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia làm việc với Zalo để truyền tin thiên tai đến người dân. Có phương án cụ thể duy trì hoạt thường xuyên của Trạm Quan trắc Khí tượng nông nghiệp và Lắng đọng axít đồng bằng Bắc Bộ. Văn phòng Tổng cục KTTV và các Vụ chức năng phối hợp rà soát những nhiệm vụ của Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV thực hiện trong thời gian tới.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: