Đại hội Chi Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Công nghệ khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 13-08-2024 | Lượt xem: 453
Sáng ngày 13/8, tại Hà Nội, Chi đoàn Trung tâm Công nghệ Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 và Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024–2027.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Tiền Giang, Chi uỷ viên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ KTTV; đồng chí Trần Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV; đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV.

Đại hội Chi đoàn Trung tâm Công nghệ khí tượng thủy văn, nhiệm kỳ 2024 - 2027 diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII và triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên 2024.

Với tinh thần “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Trung tâm Công nghệ khí tượng thủy văn tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đồng chí Lê Thị Thanh Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 Báo cáo đại hội Tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2024 – 2027

Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục tiếp tục được chú trọng, triển khai đồng bộ, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, trong đó:

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thường xuyên, liên tục, Ban chấp hành chi Đoàn đã sát sao chỉ đạo tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện tốt các cuộc vận động của Đoàn cấp trên phát động gắn với tình hình thực tế. Các hoạt động đã dần có sự chuyển biến trong ĐVTN với việc chuyển từ học tập sang làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong việc tự giác trau dồi kiến thức, năng lực chuyên môn, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thông qua việc học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của các cấp. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong đoàn viên, thanh niên trước các diễn biến phức tạp và công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm thù địch, sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch được chú trọng hơn.

Tổ chức triển khai có hiệu quả việc học tập: Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; các bài lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới bằng hình thức, nội dung sáng tạo, phong phú, hấp dẫn gắn với tổ chức sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn; thường xuyên thông tin đến đoàn viên, thanh niên những vấn đề được xã hội và dư luận quan tâm.

Công tác giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống luôn được BCH Đoàn  quan tâm sát sao, thông qua các hoạt động của cơ quan, các Hội nghị, nhờ đó đoàn viên có tư tưởng ổn định, lập trường chính trị vững vàng, luôn có chí hướng phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh. 100% đoàn viên đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vì vậy đoàn viên đã an tâm công tác và không ngừng phấn đấu rèn luyện bản lĩnh chính trị để trở thành một người cán bộ tốt, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào của Đoàn phát động. Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, việc làm và lời nói. Không có biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật.

Hàng năm, Đoàn thanh niên Trung tâm đều tổ chức tuyên truyền và phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2); ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; ngày thương binh liệt sĩ (27/7), tích cực tham gia các hoạt động truyền thống do đoàn cấp trên phát động, tham gia tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục được nâng cao thông qua các hoạt động cụ thể như: tham gia góp ý vào dự thảo các Văn bản, Nghị định, tham gia cuộc thi tìm hiểu nghị quyết, đăng tải trên website của đơn vị và các hội, nhóm của Đoàn các chủ trương, chính sách, pháp luật mới ban hành.

Đã tổ chức các phòng trào hành động cách mạng như: Phong trào thanh niên tình nguyện; Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”.

Mục tiêu và phương hướng nhiệm kì 2024-2027

Bồi dưỡng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; phát triển lành mạnh, toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình để ngày càng có nhiều hơn lớp thanh niên tiên tiến.

Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng chí Ngô Tiền Giang, Chi uỷ viên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ KTTV phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu Chỉ đạo tại Đại hội, Ông Ngô Tiền Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ KTTV cho biết báo cáo đã chỉ rõ được một số hạn chế về mặt khắc phục và sửa chữa việc này đã làm nổi bật lên truyền thống cách mạng. Thay mặt Chi bộ Đảng, Ban Giám đốc ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đây là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt cơ bản về mặt cơ chế làm việc nên đồng chí Ngô Tiền Giang cũng mong và tin tưởng rằng các đồng chí sẽ cùng nhau phát huy tinh thần cách mạng cao nhất để sáng tạo, xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm phù hợp với đặc điểm của Trung tâm.

Đồng chí Giang cũng đề xuất các đồng chí Đoàn viên nên tập trung vào nhiệm vụ sau này: Tận dụng mạnh mẽ tinh thần đoàn kết truyền thống của đơn vị; Thực hiện tham mưu hiệu quả đối với Chi bộ để đảm bảo mục tiêu chính trị đã đề ra; tập trung vào công tác phát triển năng lực và chuyên môn nghiệp vụ Đoàn viên cũng như bồi dưỡng, giáo dục để trở thành Đoàn viên ưu tú; Đề cao mục tiêu, đạo đức, tư tưởng của người Cộng sản đồng thời thúc đẩy xây dựng nếp sống văn hóa văn minh, lành mạnh.

Đồng Chí Bùi Thị Anh Thơ, Thông qua thể lệ bầu cử Đại hội nhiệm kỳ mới

Đồng chí Nguyễn Minh Đức thay mặt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại Hội, Đồng chí Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV cho biết Ban chấp hành chi đoàn Trung tâm Công nghệ KTTV đã trải qua những biến động và vượt qua những khó khăn để ổn định về mặt tổ chức, hoạt động tích cực, đạt được nhiều thành tích. Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí Đoàn viên trong Chi đoàn sẽ công tâm, lựa chọn ra các đồng chí gương mẫu, xứng đáng để bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, tiếp tục xung kích tham gia tốt các hoạt động chuyên môn tại đơn vị, chủ động xây dựng các phong trào thanh niên.

Đại biểu, khách mời và Đoàn viên Thanh niên chụp ảnh lưu niệm

Tạp chí KTTV

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: