Đại hội Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Thông tin Dữ liệu Khí tượng Thủy văn nhiệm kỳ 2024 - 2027

Đăng ngày: 09-08-2024 | Lượt xem: 398
Sáng ngày 9/8, Hà Nội, Chi đoàn Trung tâm Thông tin Dữ liệu Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 và Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024–2027.

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Lê Phương, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm; đồng chí Đoàn Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm, phụ trách công tác thanh niên; đồng chí Lê Thanh Nga, Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm Công Nghệ KTTV, cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên thanh niên Chi đoàn của Trung tâm Thông tin Dữ liệu KTTV.

Đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình đại hội và báo cáo cáo những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Thực hiện nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, BCH Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV đã triển khai thực hiện và đạt được những kết quả nhất định như sau:

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xây dựng Đảng

Tất cả các đoàn viên trong Chi đoàn đều tham gia đầy đủ các buổi học nghị quyết của Đảng và các cuộc họp của Công đoàn các cấp cũng như của cơ quan tổ chức. Các đoàn viên đã thực hiện tốt các nội quy, quy định, nhiệm vụ, yêu cầu của cơ quan, Chi đoàn và Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV giao cho.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”“Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; Tích cực hưởng ứng phong trào“Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên thanh niên Chi đoàn.

Đoàn thanh niên duy trì thường xuyên và coi trọng công tác phát triển Đảng, quan tâm bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã bồi dưỡng 01 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Công tác chuyên môn và khoa học công nghệ

ĐVTN trong Chi đoàn là lực lượng chủ yếu nòng cốt tham gia thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Trung tâm. Các ĐVTN trong Chi đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bao gồm:

- Tham gia theo dõi giám sát và xử lý sự cố về hệ thống công nghệ thông tin

- Tham gia theo dõi giám sát và xử lý sự cố về các phần mềm nghiệp vụ của trung tâm

- Tham gia theo dõi giám sát các dữ liệu KTTV được truyền về trung tâm

Toàn thể ĐVTN chấp hành tốt nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan; hưởng ứng tích cực, có tinh thần đóng góp xây dựng công sở văn hoá, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, tích cực và đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí.

Công tác học tập và nâng cao trình độ

Ý thức được những nhiệm vụ trước mắt trong thời kỳ đẩy mạnh hiện đại hóa, các đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin học; sẵn sàng tiếp thu và làm chủ các trang thiết bị mới, hiện đại để ứng dụng hiệu quả vào công tác chuyên môn của đơn vị.

Bên cạnh đó các đoàn viên cũng chủ động tích cực tự học tập nâng cao trình độ ngoài giờ làm việc như học liên thông đại học, học sau đại học.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2027 nhận nhiệm vụ

Đồng chí Nguyễn Văn Nhật, Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027 phát biểu nhận nhiệm vụ và trình bày phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027:

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV luôn xác định công tác giáo dục trính trị tư tưởng là một trong những vấn đề trọng tâm, then chốt giúp cho thế hệ trẻ định hướng được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Cụ thể:

Phát huy những mặt mạnh và khắc phục những mặt yếu của Chi đoàn. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với mọi đoàn viên. Giáo dục ĐVTN có ý thức trong việc trau dồi phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có ý chí phấn đấu, vươn lên trong công tác, có tinh thần đoàn kết, lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào, tự cường dân tộc, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Quán triệt tinh thần các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với công cuộc công nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết mà đại hội Đảng bộ Tổng cục KTTV và Chi bộ Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV đề ra.

Công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học - công nghệ và học tập nâng cao trình độ

Đây là một trong những nội dung hoạt động quan trọng hàng đầu của đoàn viên trong Chi đoàn nhằm phát huy năng lực của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện đại hóa ngành KTTV. Nhiệm vụ đặt ra đối với các đoàn viên trong Chi đoàn là:

- Nhiệm kì tới BCH sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, để xây dựng đội ngũ thật đoàn kết, gắn bó, góp phần vào phát triển của trung tâm .

- Phấn đấu 100% đoàn viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo giao đảm bảo về thời gian và chất lượng, 80% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

- Chủ động tự nghiên cứu và tham gia các lớp học ngắn hạn để sử dụng thành thạo, chủ động ứng dụng, khai thác các trang thiết bị khí tượng, thủy văn, môi trường, địa hình,…

- Chủ động, tích cực, sẵn sàng tham gia vào công tác khảo sát đo đạc của cơ quan theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị nơi công tác.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng

Kiện toàn bộ máy tổ chức Chi đoàn, xây dựng BCH có đủ năng lực, trí lực lãnh đạo Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV ngày càng vững mạnh.

Đảm bảo chế độ sinh hoạt thường kỳ của Chi đoàn, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn do cấp trên tổ chức.

Tiếp tục bồi dưỡng chính trị cho các Đảng viên dự bị; hằng năm lựa chọn từ 1-2 đoàn viên ưu tú xuất sắc đề xuất với Chi bộ và Đảng ủy Tổng cục để tham gia lớp học nhận thức về Đảng, tiếp tục bồi dưỡng cho các đoàn viên ưu tú xuất sắc của chi đoàn học lớp tìm hiểu nhận thức về Đảng để giới thiệu cho Chi ủy, Đoàn cấp trên bồi dưỡng phát triển Đảng.

Phấn đấu trong nhiệm kỳ, quyết tâm củng cố cho tập thể Chi đoàn ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều thành tích trong công tác khen thưởng đã đạt được của Đoàn thanh niên cấp trên.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: