Băng tuyết tại Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân

Đăng ngày: 01-02-2023 | Lượt xem: 1720
Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông đã khiến hơn 1700 chuyến bay trên toàn nước Mỹ phải hoãn lại, giao thông đường bộ đình trệ trên tuyến đường băng qua Arkansas, gây ra các vụ va chạm giao thông và nhiều người dân bị thương.

Theo hãng AP, thời tiết khắc nghiệt của mùa đông kèm theo những lớp băng dày đã xảy ra ở các vùng rộng lớn của Mỹ, khiến hơn 1700 chuyến bay trên toàn quốc phải hoãn lại, giao thông đường bộ đình trệ trên tuyến đường băng qua Arkansas, gây ra các vụ va chạm giao thông và nhiều người dân bị thương nặng.

Hình ảnh ghi nhận ở Xa lộ Liên tiểu bang 40, bang Texas. Nguồn: AP

Hình ảnh ghi nhận ở Xa lộ Liên tiểu bang 40, bang Texas. Nguồn: AP

Khi cơn bão tuyết tiến về phía đông của nước Mỹ vào ngày 31/1, Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ đã đưa ra dự báo và cảnh báo trước đó đến người dân sống dọc theo phía tây của bang Texas đến phía tây Virginia. Theo dự báo, một số trận mưa đông, bao gồm cả mưa đá đã xảy ra ở nhiều khu vực. Các vụ va chạm ô tô cũng được báo cáo vào ngày 31/1 tại Austin, bang Texas. Trong khi đó, các vụ tai nạn liên tiếp vì thời tiết khắc nghiệt cũng xảy ra ở quận Travis, bang Texas.

Hơn 900 chuyến bay đến hoặc đi từ Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth và hơn 250 chuyến bay khác đến hoặc đi từ sân bay Dallas Love Field đã bị hủy và trì hoãn vào ngày 31/1. Ở sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, hơn 50% các chuyến bay theo lịch trình vào ngày 31/1 cũng đã bị hủy.

Theo công ty chuyên cung cấp dịch vụ theo dõi đường bay FlightAware, hãng hàng không Southwest đã hủy hơn 560 chuyến bay vào ngày 31/1 và thêm 350 chuyến khác. Bên cạnh đó, hiện tượng mất điện ở bang Texas cũng được ghi nhận vào ngày 31/1. Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết hiện tượng thời tiết đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nguyên nhân mất điện là do các yếu tố như băng xuất hiện trên đường dây điện hoặc cây cối bị đổ sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão mùa đông.

Các đội xe hỗ trợ khẩn cấp cũng được điều động tới những con đường bị đóng băng. Ở Texas, một cảnh sát đã tham gia giúp người lái đưa xe ra khỏi đoạn đường cao tốc đóng băng vào ngày 31/1 sau khi xảy ra tại nạn do chiếc xe tải lớn đâm phải. Steve McCraw, Giám đốc Sở An toàn Công cộng bang Texas cho biết một người dân khác ở bang Texas cũng phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng sau khi bị một người lái xe mất kiểm soát đâm phải do hạn chế băng tuyết trên đường đi.

"Những con đường hiện tại rất nguy hiểm", ông Abbott nói.

Đường xá đóng băng, hạn chế đi lại

Khi băng và mưa tuyết bao phủ Memphis, bang Tennessee, khu vực trường học ở Quận Memphis-Shelby đã thông báo nghỉ học vào ngày 1/2 do mưa đóng băng và điều kiện đường xá nguy hiểm. Tại bang Arkansas, Thống đốc Sarah Huckabee Sanders đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 31/1 vì bão băng. Trong tuyên bố của mình, bà Sanders cho biết "khả năng có nhiều đường dây điện bị đứt" và cho biết điều kiện đường xá đi lại sẽ ảnh hưởng đến các đơn giao hàng của các tài xế thương mại.

Theo Sở cứu hỏa của thành phố, một trong những con đường chính xuyên qua Arkansas - Xa lộ Liên tiểu bang 40 (I-40) đã bị đóng băng và "cực kỳ nguy hiểm" ở khu vực thành phố Forrest. Qua điện thoại, Giám đốc bộ phận Jeremy Sharp cho biết cơ quan này đã ứng phó với hai vụ tai nạn nghiêm trọng và khoảng 15 vụ tai nạn khác vào sáng ngày 31/1.

Ông John Gadberry, một người dân sống ở Colt, Arkansas cách đường cao tốc không xa cho biết khi I-40 ngừng hoạt động như vậy, có thể mất hàng giờ chờ đợi. I-40 thường là một trong những nơi đầu tiên bị đóng băng do có độ cao vừa phải. Khoảng vào trưa ngày 31/1, giao thông ở I-40 đã được giải tỏa và hoạt động trở lại. Theo nhà khí tượng học Marc Chenard của Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ, cơn bão mùa đông dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian tới trên khắp Texas, Oklahoma, Arkansas và Tennessee.

"Nhìn chung, mưa đóng băng từ nhẹ đến trung bình dẫn đến một lượng băng khá lớn. Chúng tôi dự đoán quá trình tích tụ băng có thể lên tới 1/4 inch hoặc lớn hơn ở phía nam như Austin, bang Texas, cho đến Dallas đến Little Rock, Arkansas, về phía Memphis, Tennessee và thậm chí đến gần Nashville, Tennessee", ông Chenard nói.

Dịch vụ thời tiết đã đưa ra cảnh báo bão mùa đông xảy ra ở một số vùng rộng lớn của bang Texas và một phần phía đông nam Oklahoma trong khi những cơn bão tuyết cũng xảy ra ở khu vực giữa Arkansas đến phía tây Tennessee.

Thêm vào đó, các khuyến cáo về thời tiết mùa đông khắc nghiệt cũng xảy ra ở các bang Arkansas và Tennessee cũng như hầu hết ở Kentucky, Tây Virginia và các phần phía nam của Indiana và Ohio. Các trường học ở các bang Texas, Oklahoma và Arkansas đã lên kế hoạch đóng cửa hoặc chuyển sang học trực tuyến từ ngày 31/1./.

Hồng Nhung

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/bang-tuyet-tai-my-anh-huong-nghiem-trong-den-cuoc-song-nguoi-dan-20230201100935504.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: