Hàn Quốc tiếp tục hứng chịu mưa lớn kỷ lục

Đăng ngày: 15-08-2022 | Lượt xem: 1465
Ngày 14/8, tỉnh Nam Chungcheong (Hàn Quốc) tiếp tục hứng chịu trận mưa lớn kỷ lục tới hơn 110 mm/giờ khiến 2 người mất tích và thiệt hại lớn về trồng trọt.

Theo Ủy ban Trung ương về phòng chống thiên tai và tai nạn, mưa lớn trong ngày cuối tuần tập trung ở khu vực phía Nam tỉnh Nam Chungcheong. Các khu vực huyện Buyeo đo được lượng mưa lên tới 110,6mm/giờ.

Đây là thời điểm có lượng mưa theo giờ cao thứ hai sau kỷ lục 116 mm/giờ vào tháng 9/1999, trong khi khu vực Cheongyang có lượng mưa tới 186mm trong 2 ngày 13/8 và 14/8.

Mưa lớn kéo dài đã cuốn trôi một xe tải chở hàng và làm 2 người mất tích.

Cơ quan cứu nạn tỉnh Nam Chungcheong đã nhận được 140 báo cáo thiệt hại do mưa lớn, trong đó thiệt hại trong lĩnh vực nông nghiệp là nặng nề nhất với khoảng 200ha đất trồng bị ngập nặng.

Tỉnh Nam Chungcheong đang huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả và khẩn trương chỉ định “vùng thiên tai đặc biệt” nhằm giúp các khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Theo Cục Khí tượng quốc gia Hàn Quốc, dự báo sẽ tiếp tục có mưa lớn từ 15/8 đến sáng 17/8. Từ chiều 15/8, các khu vực ở thủ đô Seoul, tỉnh Gangwon, tỉnh Bắc Jeolla và một số vùng khác trên phạm vi toàn quốc sẽ bắt đầu có mưa.

Hình ảnh mưa lớn ở Thủ đô Seoul và một số tỉnh lân cận.

Hình ảnh mưa lớn ở Thủ đô Seoul và một số tỉnh lân cận.

Trước đó, tối 8/8, một trận mưa lớn đã đổ xuống khu vực phía Nam của Thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA), lượng mưa được ghi nhận ở mức hơn 100mm/giờ, thậm chí có thời điểm vượt 141,5mm - mức tồi tệ nhất kể từ năm 1942.

Lượng mưa lớn đã làm ngập lụt nhiều tuyến đường, nhà cửa, xe cộ, nhiều cơ sở công cộng phải ngừng hoạt động, trong đó có một số tuyến đường sắt, tàu điện ngầm, tuyến cao tốc.

Trước tình hình phức tạp của thời tiết, Bộ Nội vụ nước này đã phải nâng cấp mức theo dõi thiệt hại lũ lụt từ "cảnh báo" lên "nghiêm trọng" vào lúc 1h sáng 9/8. Trong khi đó, Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc đã ban hành các khuyến cáo về sạt lở đất tại 47 thành phố và quận trên toàn quốc, bao gồm 9 quận ở Seoul, một số khu vực của các tỉnh Incheon, Gyeonggi, Gangwon, Chungcheong Nam và Chungcheong Bắc.

Theo thống kê, đợt mưa kỷ lục bắt đầu từ ngày 8/8 đã gây thiệt hại lớn cho Hàn Quốc với 20 người thiệt mạng hoặc mất tích, khoảng 7.955 người bị ảnh hưởng, 6.876 ngôi nhà và hơn 1.140ha đất canh tác bị ngập úng.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, báo điện tử Đảng Cộng sản)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/han-quoc-tiep-tuc-hung-chiu-mua-lon-ky-luc-a564714.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: