Người đứng đầu Cơ quan Khí tượng của UAE đang tranh cử vị trí hàng đầu toàn cầu

Đăng ngày: 01-02-2023 | Lượt xem: 368
Abdulla Al Mandous là ứng cử viên chính thức cho chức chủ tịch của Tổ chức Khí tượng Thế giới

Abdulla Al Mandous, tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Quốc gia của UAE. Ảnh: Victor Besa / Quốc gia

Giám đốc trung tâm Khí tượng của UAE đang tranh cử một vị trí toàn cầu. Abdulla Al Mandous, đã được Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đề cử làm chủ tịch Tổ chức Khí tượng Thế giới nhiệm kỳ 2023 đến 2027, thông tin này đã được công bố hôm thứ Tư. Ông Al Mandous đã có 30 năm kinh nghiệm xuất sắc trong lĩnh vực khoa học khí tượng và khí hậu, và trong thời gian làm việc tại NCM, ông đã giám sát quá trình hiện đại hóa lớn các mạng lưới khí tượng và địa chấn của quốc gia.

Ông đã lãnh đạo các nỗ lực của NCM để thành lập Chương trình Nghiên cứu Khoa học Tăng cường Mưa của UAE, chủ trì sáng kiến tiên phong của trung tâm và đóng góp vào sự phát triển của hệ thống quan sát radar tích hợp Bán đảo Ả Rập. WMO là một cơ quan của Liên hợp quốc và có chức năng là cơ quan toàn cầu về thời tiết, khí hậu và các vấn đề môi trường. Ông Al Mandous hiện là đại diện thường trực của UAE tại WMO và cũng là chủ tịch của hiệp hội khu vực phụ trách châu Á. Ông Al Mandous cho biết: “Thông báo chính thức của UAE ủng hộ ứng cử chức chủ tịch WMO của tôi nhắc lại tầm quan trọng của đất nước đối với khí tượng, thời tiết, khí hậu và các vấn đề liên quan đến nước và môi trường. Ưu tiên hàng đầu của đất nước chúng ta là đảm bảo rằng nước này tập hợp chuyên môn và nguồn nhân lực của mình với các tổ chức quốc gia và toàn cầu khác để đẩy nhanh việc phát triển các hệ thống cảnh báo sớm toàn diện nhằm bảo vệ cuộc sống khỏi tác động của thiên tai. Khi hỗ trợ WMO trong nỗ lực dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ khí tượng tiên tiến, UAE tìm cách đảm bảo dữ liệu và dịch vụ liên quan đến khí hậu chính xác và đáng tin cậy vì lợi ích của các cộng đồng trên toàn cầu."

Ông Al Mandous đã được Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đề cử và dự kiến ​​sẽ có quyết định về chủ tịch WMO vào tháng 5. Nếu thành công, ông Al Mandous sẽ tìm cách đẩy nhanh các nỗ lực để đảm bảo lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres rằng “mọi người trên Trái đất được bảo vệ bởi các hệ thống cảnh báo sớm trong 5 năm tới” được thực hiện. Ông cũng sẽ đặt mục tiêu tăng cường khả năng phục hồi của thế giới trước các sự kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt.

Ảnh: Reuters

Pháo sáng muối hút ẩm (hút nước) được gắn vào máy bay tại Sân bay Quốc tế Al Ain trước chuyến bay gieo mây do Trung tâm Khí tượng Quốc gia điều hành. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã và đang dẫn đầu nỗ lực tạo mây và tăng lượng mưa, hiện vẫn duy trì ở mức trung bình dưới 100 mm một năm.

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/climate/environment/2023/02/01/head-of-uaes-weather-bureau-in-the-running-for-top-global-post/

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: