Pakistan phá đường cao tốc để chống lụt

Đăng ngày: 13-09-2022 | Lượt xem: 1250
Giới chức Pakistan ngày 11-9 thông báo kế hoạch cứu một thị trấn đông dân ở tỉnh Sindh, miền Nam nước này khỏi ngập chìm trong nước bằng cách phá một đoạn trên tuyến đường cao tốc chính để khơi thông dòng lũ chảy.

Lũ lụt làm xáo trộn cuộc sống của người dân Pakistan. Ảnh: Reuters

Lũ lụt làm xáo trộn cuộc sống của người dân Pakistan. Ảnh: Reuters

Lượng mưa ghi nhận tại tỉnh Sindh cao hơn 466% so với lượng mưa trung bình và thị trấn Dadu với 1,5 triệu dân của tỉnh này nằm ở vị trí mà hầu hết dòng nước lũ đều phải chảy qua.

Giới chức huyện Dadu cho biết 90% diện tích huyện đã chìm trong nước và thị trấn Dadu có nguy cơ bị ngập. Trong khi đó, ít nhất 3 điểm ở huyện Dadu, nơi có tuyến đường cao tốc Indus đi qua, bị ngập trong nước, khiến hoạt động giao thông bị tạm dừng trong nhiều tuần qua. Do vậy, để cứu thị trấn Dadu, giới chức địa phương lên kế hoạch phá một đoạn trên tuyến đường cao tốc Indus để khơi thông dòng lũ chảy.

Pakistan vừa hứng chịu đợt lũ lụt chưa từng có trong lịch sử, nhấn chìm tới hơn 30% lãnh thổ nước này, làm gần 1.400 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới khoảng 33 triệu người, cuốn trôi nhà cửa, đường sá, đường sắt, gia súc, hoa màu, với thiệt hại ước tính lên tới 30 tỉ USD.

Các cơ quan của Liên Hiệp Quốc đã bắt đầu đánh giá nhu cầu của Pakistan để đề ra kế hoạch tái thiết sau khi quốc gia Nam Á này hứng chịu lượng mưa kỷ lục trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, nhiều gấp gần 190% so với lượng mưa trung bình trong 30 năm qua.

TRẦN QUANG (TTXVN)

Nguồn Cần Thơ: https://baocantho.com.vn/pakistan-pha-duong-cao-toc-de-chong-lut-a151049.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: