Thông điệp ngày Khí tượng thế giới 2020 của Tổng Thư ký tổ chức Khí tượng thế giới Petteri Taalas

Đăng ngày: 13-03-2020 | Lượt xem: 5650
Nước ngọt rất quan trọng đối với sự sống. Trung bình, một người bình thường không thể sống sót nếu thiếu nước quá ba ngày. Nước còn rất cần thiết cho việc sản xuất thực phẩm, là thành phần không thể thiếu trong sản xuất hàng hóa, dịch vụ và cho môi trường sống của con người.

Tổng Thư ký tổ chức Khí tượng thế giới Petteri Taalas

Thế giới đang đối mặt với những thách thức ngày càng lớn liên quan đến vấn đề về nước, như lũ lụt, hạn hán, cũng như những hạn chế trong việc tiếp cận nguồn nước sạch. Yêu cầu cấp thiết hiện nay là cần phải tăng cường công tác quản lý, giám sát và dự báo các nguồn cung cấp nước; giải quyết được các vấn đề gây ra bởi sự mất kiểm soát, quá thiếu hụt hay quá ô nhiễm của nguồn nước.

Do vậy, năm nay, Ngày Khí tượng thế giới và Ngày Nước thế giới cùng chia sẻ chủ đề: Khí hậu và Nước. Chủ đề này tập trung vào công tác quản lý Khí hậu và Nước một cách nhịp nhàng và bền vững, do hai yếu tố này liên quan chặt chẽ với nhau. Khí hậu và Nước cùng là các yếu tố yếu tố trọng tâm của các mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững, biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Banner chính thức 

Cùng chung tay với Ủy ban Nước Liên Hiệp Quốc và các đối tác quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động và hướng tới hoàn thành Mục tiêu số 6 về Phát triển bền vững, trong đó tập trung vào nước sạch và vệ sinh môi trường.

Nước là một trong những tài nguyên quý giá nhất của thế kỷ 21. Các Cơ quan Khí tượng Thủy văn quốc gia trên toàn thế giới sẽ là nhân tố then chốt trong những nỗ lực để “Đong đếm từng hạt mưa - Chắt chiu từng giọt nước”.

Biên tập: Tạp chí KTTV

(Nguồn: https://worldmetday.wmo.int/)

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: