Trung Quốc huy động dịch vụ Khí tượng cho Thế vận hội mùa đông

Đăng ngày: 04-02-2022 | Lượt xem: 369
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) đã huy động các dịch vụ Khí tượng cho Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic 2022 để đảm bảo các sự kiện diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 2 năm 2022, tại thành phố Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc lân cận, Trung Quốc. Thế vận hội Paralympic diễn ra từ ngày 4 đến ngày 13 tháng Ba.

Để phục vụ các sự kiện, một cổng thông tin web chuyên dụng sẽ được ra mắt với thông tin về dự báo thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm và tốc độ gió) cho tất cả các địa điểm và sự kiện. Thời tiết là một yếu tố quan trọng, do đó các dự báo và cảnh báo chính xác và đáng tin cậy về nhiệt độ, độ ẩm, tầm nhìn và gió cực đoan ảnh hưởng đến lịch trình sự kiện, thành tích thể thao và điều kiện sân thi đấu. Họ cũng cần phải đảm bảo sự an toàn của các vận động viên, nhân viên hỗ trợ, khán giả và các hoạt động vận chuyển.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) đã huy động các dịch vụ Khí tượng cho Thế vận hội mùa đông Olympic và Paralympic 2022 để đảm bảo các sự kiện diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Dự báo và dự báo ngắn hạn rất quan trọng, đặc biệt là đối với các sự kiện ngoài trời. Ngoài ra, quá trình tạo tuyết nhân tạo phục vụ thi đấu cũng cần dựa trên các dự báo chính xác về nhiệt độ, độ ẩm và gió ở tầng thấp và bề mặt.

Khu đô thị Bắc Kinh sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc, tất cả các cuộc thi trên băng và các sự kiện trượt tuyết trên không lớn. Tất cả các sự kiện trượt tuyết hay trượt tuyết trên núi cao sẽ được tổ chức tại khu vực núi Haituoshan ở quận Diên Khánh, thành phố Bắc Kinh (cách trung tâm Bắc Kinh ~ 60 km về phía tây bắc). Các cuộc thi trượt tuyết và nhảy trượt tuyết kiểu Bắc Âu sẽ diễn ra tại quận Chongli của thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc (cách trung tâm thành phố Bắc Kinh ~ 100 km về phía tây bắc).

Các trạm thời tiết chuyên dụng và bốn trạm gió mới đã được thiết lập. Trong thời gian phục vụ sự kiện, các đội dự báo sẽ thực hiện kiểm tra thường xuyên, bảo trì, giám sát thời gian thực và sửa chữa khẩn cấp để đảm bảo hoạt động tối ưu của tất cả các thiết bị khí tượng.

Vệ tinh Fengyun của Trung Quốc cũng được sử dụng để hỗ trợ các dịch vụ khí tượng. Là Thế vận hội Olympic thứ hai, Bắc Kinh sẽ là thành phố đầu tiên đăng cai cả Thế vận hội Mùa hè và Mùa đông. Trong đó, Bản tin WMO về Nghiên cứu và Dự báo Thời tiết Nâng cao nhằm hỗ trợ Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông 2022 ở Bắc Kinh.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news/china-mobilizes-meteorological-services-winter-olympics

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: