WMO được trao giải thưởng cho “các cuộc họp trực tuyến sáng tạo”

Đăng ngày: 03-02-2023 | Lượt xem: 2210
WMO đã giành được giải thưởng “Sáng tạo” cho các cuộc họp trực tuyến sáng tạo vì đã áp dụng thành công công nghệ ảo để tăng cường tương tác với mạng lưới toàn cầu của mình về mọi vấn đề liên quan đến thời tiết, khí hậu và nước.

Giải thưởng Geneva Engage hàng năm đã công nhận những thành tựu của WMO như một phần của một loạt giải thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực của các diễn viên tại Geneva Quốc tế trong việc tiếp cận và tương tác trên mạng xã hội.

WMO giành giải thưởng Geneva Engage

Sáng kiến Geneva Engage, do Nền tảng Internet Geneva (GIP) đưa ra vào năm 2016 với sự hỗ trợ của Cộng hòa và Bang Geneva, và Quỹ DiploFoundation, đánh giá tác động qua lại giữa Geneva Quốc tế và các bên liên quan trên toàn thế giới, chịu tác động của các chính sách được thảo luận và đàm phán trong Giơ-ne-vơ.

Tổng thư ký WMO, Giáo sư Petteri Taalas cho biết giải thưởng sẽ nâng cao hình ảnh của Geneva với tư cách là một trung tâm của Liên hợp quốc. Ông cho biết các cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của nhiều bên liên quan là rất quan trọng đối với sự thành công của các ưu tiên chiến lược chính của WMO, bao gồm cả Sáng kiến Cảnh báo Sớm cho Tất cả của Liên Hợp Quốc, ông nói.

"Xét theo nhiệm vụ của chúng tôi, điều cấp thiết là phải tìm những cách khác để tạo không gian cộng tác, thay vì gặp mặt trực tiếp theo cách truyền thống. Và sau đó, COVID tấn công, đó là một trải nghiệm tồi tệ đối với thế giới, nhưng điểm đáng chú ý là nó đã đẩy nhanh nhu cầu cần trao đổi trực tuyến, Maja Carrieri, Giám đốc Dịch vụ Quản trị tại WMO cho biết.

Theo bà, "một trong những mối quan tâm là làm thế nào để chúng tôi tích hợp phiên dịch, với những hạn chế về công nghệ mà chúng tôi gặp phải vào thời điểm đó. Công nghệ phải đi trước, chúng tôi khám phá và thử nghiệm các tùy chọn khác nhau, và theo thời gian, chúng tôi có thể tìm ra giải pháp thiết thực và hiệu quả”. Bà nói rằng WMO đã quản lý để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được tham gia, mọi người đều tham gia, đặc biệt là các nước đang phát triển, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Vào năm 2022, so với năm 2021, WMO đã chứng kiến tỷ lệ thực hiện các cuộc họp tăng 58% nhờ các nền tảng trực tuyến. Đã có sự gia tăng 800% trong các cuộc họp được thực hiện qua Microsoft Teams và tăng 105% trong các cuộc họp được thực hiện qua Zoom. Hơn 300 cuộc họp đã được tiến hành ảo vào năm 2022.

Theo bà Carrieri "Chúng tôi cảm thấy giải thưởng này là động lực và cổ vũ. Nó cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Đây là phần nổi trong tảng băng chìm khi bắt đầu hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi”.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://public.wmo.int/en/media/news/wmo-awarded-%E2%80%9Cinnovative-online-meetings%E2%80%9D

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: