Ấn Độ, Bangladesh chuẩn bị sơ tán 5 triệu người để đối phó với siêu bão Amphan

Đăng ngày: 19-05-2020 | Lượt xem: 1198
Một siêu bão dự kiến sẽ tấn công bờ biển Ấn Độ và Bangladesh vào cuối ngày thứ Tư, 20/5. Các nhà chức trách chuẩn bị sơ tán hơn 5 triệu người.

Siêu bão Amphan đang di chuyển với tốc độ 220-230 km/h, dự báo là cơn bão tồi tệ nhất trên vịnh Bengal từ năm 1999, theo Bloomberg.

Tốc độ gió, dự kiến sẽ tăng lên khoảng 265 km/h, đủ mạnh để phá hủy cơ sở hạ tầng và phá hoại sản xuất nông nghiệp.

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cảnh báo, cơn bão có thể gây những hậu quả nghiêm trọng trên quy mô lớn, đe dọa cuộc sống người.

Bangladesh đã chuẩn bị hơn 12.000 điểm trú ẩn cho 5,19 triệu người ở các huyện ven biển, Bộ trưởng Bộ Quản lý Thảm họa và Cứu trợ Nhà nước menurur Rahman cho biết trong cuộc họp báo tại truyền thông ở thủ đô Dhaka.

Hình ảnh vệ tinh của bão Amphan ngày 15/5. Nguồn: Cục Khí tượng Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, khoảng 25 đội thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã được triển khai, trong khi 12 đội khác sẵn sàng dự bị, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp vào thứ Hai, 18/5 để xem xét các hoạt động ứng phó, cho biết trên Twitter.

Bang Odisha miền Đông Ấn Độ bắt đầu sơ tán người dân vào tối thứ Hai, 18/5, ông Pradeep Kumar Jena, ủy viên cứu trợ đặc biệt của bang cho biết. Odisha đã bố trí khoảng 560 điểm trú ẩn cố định; ngoài ra xác định hơn 7.000 tòa nhà công cộng là nơi sơ tán tạm thời.

Hoạt động đánh bắt cá đã bị cấm cho đến ngày 20/5 ở bang Odisha và Tây Bengal, những khu vực được dự báo có khả năng bị thiệt hại nặng,  Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết.

Theo baovephapluat.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: