Argentina hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục 45 độ C

Đăng ngày: 12-01-2022 | Lượt xem: 1930
Argentina đang đối mặt với đợt nắng nóng lịch sử, nhiệt độ tăng vọt lên trên 40 °C, biến đất nước này trở thành nơi nóng nhất hành tinh, khiến điện lưới quá tải và buộc người dân phải tìm kiếm bóng râm tránh nắng.

Người dân Argentina ra sông Rio de la Plata để tránh nắng nóng ngày 9/1. Ảnh: Reuters.

Nhiệt độ nhiều nơi ở quốc gia Nam Mỹ này lên tới khoảng 45 °C khiến hàng trăm nghìn người sống trong và xung quanh thủ đô đông dân Buenos Aires mất điện.

“Tôi trở về nhà nhưng chúng tôi không có điện và ngôi nhà nóng như một cái lò”, Jose Casabal, 42 tuổi nói, trước khi cùng các con đi nơi mát mẻ hơn.

Argentina hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục 45 độ C -0
Một người đàn ông hứng nước từ vòi để xoa dịu cơn nóng ngày 9/1. Ảnh: Reuters. 

Nhiệt độ ở Argentina chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khô nóng do mô hình thời tiết La Nina gây ra.

Gustavo Barrios, 34 tuổi, đến từ Tigre, đang ngồi tránh nắng dưới bóng cây cho biết: “Ngay cả sáng sớm trời cũng rất nóng, khoảng 31 độ C. Nhà tôi không có máy điều hòa nhiệt độ, chỉ có quạt thổi ra gió nóng. Thật không thể chịu nổi".

Argentina hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục 45 độ C -0
Mọi người phải đổ ra nơi công cộng tránh nóng trong lúc số ca bệnh Covid-19 tăng đột biến, ở Buenos Aires, Argentina. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo địa phương cảnh báo người dân nên tránh nắng vào thời điểm nóng nhất trong ngày, mặc quần áo nhẹ và giữ đủ nước.

Thị trưởng thành phố Buenos Aires, Horacio Rodriguez Larreta nói: “Chúng ta phải hết sức bảo trọng trong những ngày này".

Nhà khí tượng học Lucas Berengua cho rằng, đợt nắng nóng này đã nằm ngoài bảng xếp hạng và có thể lập kỷ lục ở nước này.

Ông nói: “Đây là một đợt nắng nóng có đặc điểm bất thường, thậm chí nó có thể lập một số kỷ lục lịch sử về nhiệt độ ở Argentina và sự tồn tại của nắng nóng”.

Argentina hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục 45 độ C -0
 Người dân Argentina tránh nắng nóng bên bờ sông Rio de la Plata ngày 9/1. Ảnh: Reuters.

Đợt nắng nóng đặt ra câu hỏi về biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt hơn. Argentina trong những năm gần đây đã chứng kiến ​​một lượng lớn các đám cháy rừng bất thường, sông Parana giảm mực nước xuống thấp nhất trong gần 80 năm.

Marta Lorusso, 59 tuổi, một kiến ​​trúc sư, cho biết: “Tôi sinh ra ở đây, từng sống trong một vùng khí hậu ôn hòa và tôi thấy nhiệt độ thay đổi như thế nào trong những năm qua, đó không phải là điều chúng tôi quen thuộc”.

Nguồn: nhandan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: