Ba căn nhà bị sạt xuống kênh do sạt lở

Đăng ngày: 12-01-2020 | Lượt xem: 1019
Tại khu vực chợ Cầu Lộ (chợ trung tâm xã Thới An Hội) nằm cặp bờ kênh Rạch Vọp tiếp tục xảy ra sạt lở khiến 3 căn nhà bị tuột hẳn xuống sông, làm chìm nhiều xe gắn máy cùng tài sản của người dân, rất may không có thương vong về người.

Trưa ngày 12-1, bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch UBND xã Thới An Hội (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) xác nhận: Tại khu vực chợ Cầu Lộ (chợ trung tâm xã Thới An Hội) nằm cặp bờ kênh Rạch Vọp tiếp tục xảy ra sạt lở khiến 3 căn nhà bị tuột hẳn xuống sông, làm chìm nhiều xe gắn máy cùng tài sản của người dân, rất may không có thương vong về người. 

3 căn nhà bị tuột hẳn xuống sông.

 

Trong đó có 2 căn nhà chủ đã đi nơi khác ở, còn lại là nhà của mẹ con người phụ nữ tên Phí (chưa rõ họ), trong đó có một tiệm làm tóc. 

Theo người dân, lúc xảy ra sạt lở, có một số người đang ở trong căn nhà không kịp chạy ra ngoài nên bị cuốn xuống dòng sông theo căn nhà. Rất may lúc đó có 7 người phát hiện, dùng phương tiện cập nhà, dỡ mái tôn giải cứu kịp thời.

Như đã thông tin, từ tối ngày 29-8 đến rạng sáng 1-9-2019, tại khu vực này đã xảy ra sạt lở, ăn sâu vào bờ 10m, dài gần 60m, độ sâu từ 5-6m, đã nhấn chìm 9 căn nhà bán kiên cố cùng nhiều tài sản có giá trị. Ngoài ra, sạt lở còn đe dọa gần 20 căn nhà khác ở xung quanh. Vụ sạt lở cũng đã cắt đứt đường ra vào khu vực chợ. Rất may, sạt lở không xảy ra thiệt hại về người. Ước thiệt hại tài sản khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi xảy ra sạt lở, tỉnh Sóc Trăng đã có kế hoạch xây dựng bờ kè chống sạt lở cho khu vực nói trên và dự án này được tiến hành cách đây khoảng một tháng nhưng hiện nay việc thi công bờ kè chống sạt lở lại gây bất an cho người dân khi nhà cửa của bà con đã bị sụt lún, rạn nứt và có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào.

 

 

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch UBND xã Thới An Hội cho biết: “Sau khi xảy ra sạt lở, UBND xã đã ra hiện trường để xử lý, trục vớt tài sản và báo cáo về trên có giải pháp xử lý”.

Theo cand.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: