Băng tuyết phủ trắng cây cối ở vùng cao Nghệ An

Đăng ngày: 10-12-2019 | Lượt xem: 1345
Nhiệt độ xuống thấp, nhiều xã ở huyện miền núi Nghệ An băng tuyết phủ trắng cây cối. Một số trường học giáo viên đốt lửa sưởi ấm cho học sinh

 

Keyword đầu tiên có dấu

Băng tuyết phủ trắng cây cối tại huyện Kỳ Sơn

Sáng 10/12, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, do thời tiết trở lạnh nhiều ngày qua ở huyện xuất hiện băng tuyết. Hiện tại, huyện đang yêu cầu các địa phương thống kê nếu có thiệt hại sẽ lên phương án giúp đỡ người dân tránh để gia súc, gia cầm chết rét.

Tại xã Na Ngoi, Nậm Cắn, Mường Lống, Mỹ Lý vào nửa đêm và sáng sớm băng giá dày phủ lên cây cối và hoa màu. Nhiệt độ dao động từ 0-5 độ C, khi có ánh nắng, băng mới tan dần.

Keyword đầu tiên có dấu

Băng giá xuất hiện tại "cổng trời" xã Mường Lống

Ông Phan Văn Thiết - Phó trưởng phòng phụ trách, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết: Phòng đã chỉ đạo và hướng dẫn các trường học trên địa bàn căn cứ theo tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống quá thấp. Tuy nhiên, đến nay các trường học trên địa bàn huyện vẫn tổ chức dạy học bình thường.

Keyword đầu tiên có dấu

Thầy cô nhóm lửa sưởi ấm cho học sinh tại điểm lẻ Trường Tiểu học Mường Lống 1

“Trước hiện tượng băng giá, chúng tôi chỉ đạo hiệu trưởng các trường nắm diễn biến thời tiết để tránh rét cho học sinh. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức xã hội hỗ trợ thầy trò vùng cao trong mùa đông, đặc biệt là trong công tác tổ chức bán trú, đảm bảo nơi ăn ở an toàn, kín gió, đủ ấm cho các em”, ông Thiết nói.

Theo baogiaothong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: