Bão Bavi đổ bộ Triều Tiên, Trung Quốc duy trì báo động đỏ

Đăng ngày: 27-08-2020 | Lượt xem: 1764
Bão Bavi sáng 27/8 chính thức đổ bộ Triều Tiên và giảm dần cường độ, trong khi đó Trung Quốc tiếp tục duy trì báo động đỏ đầu tiên trong năm.

Vào lúc 8h30 phút sáng 27/8 (giờ địa phương), bão Bavi, cơn bão số 8 của Trung Quốc trong năm nay đã chính thức đổ bộ vào khu vực ven biển tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, sát biên giới Trung-Triều với mức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12.

Bão Bavi gây sóng lớn ở khu vực biển gần bờ thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: IC photo.

Như vậy, cường độ của trận bão đã giảm xuống so với dự kiến, tuy nhiên trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của trận bão này, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc vẫn tiếp tục phát đi cảnh báo bão màu đỏ vào lúc 6h sáng 27/8 (giờ địa phương). Bavi là trận bão được đánh giá có cường độ mạnh và thời gian hình thành dài lên đến 5 ngày.

Mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào Trung Quốc, song do bão vẫn quét qua 3 tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc nước này, đặc biệt là tỉnh Liêu Ninh, nên sức công phá của bão vẫn được dự báo là rất lớn. Nhiều vùng biển phía Đông và Đông Bắc Trung Quốc vẫn có gió mạnh cấp 8 đến cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-12, giật cấp 13. Nhiều nơi ở tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh có lượng mưa rất to, phổ biến ở mức 100-150mm.

Để đối phó với cơn bão này, ngày 27/8, nhiều thành phố thuộc vùng Đông Bắc Trung Quốc đã cho học sinh mẫu giáo, trung và tiểu học được nghỉ học, các cơ quan, đơn vị cũng được nghỉ làm từ 12h trưa. Mọi hoạt động ngoài trời phải tạm dừng, người dân được nhắc nhở không ra ngoài nếu không cần thiết.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2020 Trung Quốc phát đi cảnh báo bão màu đỏ, cấp cảnh báo cao nhất ở nước này vào lúc 18h ngày 26/8 (giờ địa phương). Lần đưa ra cảnh báo màu đỏ gần đây nhất của Trung Quốc là đối với bão Lekima xảy ra hồi đầu tháng 8/2019./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: