Bão đổ bộ miền Trung Tây nước Mỹ, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Đăng ngày: 09-02-2018 | Lượt xem: 648
(TN&MT) – Dự báo, một cơn báo lớn ​​sẽ đổ bộ Chicago, Detroit và Milwaukee vào tối ngày 9/2, với tuyết rơi dày và nhiệt độ đóng băng sẽ làm chậm chuyến đi của hàng triệu hành khách.

Bão sẽ trải dài từ phía tây Montana qua Dakotas và một phần của Minnesota, Wisconsin và Illinois, và đến tận Nam Michigan. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết tại một số khu vực, tuyết có thể rơi dày đến 14 inch (36 cm).

Trao đổi trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại ngày 8/2, Gino Izzi, một nhà khảo sát khí tượng thời tiết quốc gia ở Romeoville, Illinois cho hay, Chicago đã dự đoán được tuyết rơi từ 8 đến 14 inch trong vòng 24 tiếng đồng hồ tới, với lượng tuyết rơi dày nhất vào đêm 8/2 và sáng sớm 9/2.

Dự báo, nhiệt độ thấp mang theo gió lạnh ​​sẽ giảm xuống dưới -18 độ C ở nhiều vùng trong khu vực, và các quan chức cảnh báo về tầm nhìn hạn chế trên đường.

Một người phụ nữ dừng lại để chụp ảnh Sở giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) khi tuyết bắt đầu rơi vào buổi sáng ở thành phố New York, Mỹ vào ngày 7/2/2018. Ảnh: Reuters / Brendan McDermid

Các sân bay quốc tế O'Hare và Midway của Chicago đã huỷ bỏ hơn 170 chuyến bay vào ngày 8/2 trước khi cơn bão xảy ra, và một số hãng hàng không cũng dự đoán sẽ có sự chậm trễ hoặc hủy bỏ các chuyến bay. Delta Air Lines đã đặt mua lại các chuyến bay vào ngày 9/2 cho 18 thành phố Midwest.

Giới chức thành phố đã thông báo đóng cửa các trường học vào ngày 9/2 tại Chicago, Detroit và Ann Arbor, Michigan do thời tiết.

“Kể từ hôm 5/2, thời tiết mùa đông trên khắp nước Mỹ đã làm nhiều người thiệt mạng ở vùng Trung Tây, trong đó có 6 người ở Iowa, 2 người ở Missouri và 1 người ở Montana” - truyền thông địa phương ở các bang này cho hay.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: