Bão số 12 gây mưa lớn, chia cắt nhiều khu vực ở Đắk Lắk

Đăng ngày: 10-11-2020 | Lượt xem: 1323
Do ảnh hưởng của bão số 12 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường bị ngập, nhiều khu vực bị cô lập

Trưa ngày 10-11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ 0 giờ ngày 10-11 đến nay, trên địa bàn huyện mưa lớn khiến nước từ các sông, suối dâng nhanh gây ngập lụt và chia cắt cục bộ một số vùng. Như tuyến đường từ thôn Ea Hăn, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông bị ngập nặng hàng trăm mét khiến 100 hộ dân ở thôn này bị cô lập. Ngoài ra một số trường học đã bị ngập nên UBND huyện đã chỉ đạo cho học sinh nghỉ học.

“UBND huyện đã chỉ đạo cho các trường bị ngập cho học sinh nghỉ học; đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng chốt chặn, túc trực tại các tuyến đường bị ngập để ứng cứu. Ngoài ra chúng tôi cũng thông báo trên loa phát thanh cảnh báo cho người dân các khu vực có nguy cơ sạt lở đất để di dời đến nơi an toàn”, ông Long nói.

Bão số 12 gây mưa lớn, chia cắt nhiều khu vực ở Đắk Lắk ảnh 1
Lực lượng chức năng chốt chặn các tuyến đường bị ngập lụt và hỗ trợ người dân
Ông Phạm Ngọc Thạch, quyền Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, mưa lớn đã khiến nhiều đoạn đường trên địa bàn huyện bị ngập sâu, nhiều vùng bị chia cắt cục bộ. Lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn các vị trí này và hỗ trợ người dân khi cần thiết.
Bão số 12 gây mưa lớn, chia cắt nhiều khu vực ở Đắk Lắk ảnh 2
Lực lượng chức năng huyện Krông Bông đang túc trực để hỗ trợ, ứng cứu người dân khi cần thiết
Cũng theo ông Thạch, hiện lực lượng chức năng đang dồn lực lượng vào xã Cư San - nơi lòng hồ thủy lợi Krông Pách Thượng để ứng cứu, di dời khoảng 100 hộ dân đến khu vực an toàn.
“Chúng tôi mới di dời được 2 hộ. Nhiều người dân đang lo cứu tài sản khỏi bị ngập nên chưa chịu di dời. Tùy theo tình hình thực tế, chiều nay nếu vẫn mưa lớn thì huyện sẽ kiên quyết di dời các hộ dân để đảm bảo an toàn”, ông Thạch nói.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đề nghị các đơn vị nêu cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, cập nhật phương án di dời dân tại khu vực lòng hồ thủy lợi Krông Pách Thượng về nơi an toàn.

Theo sggp.org.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: