Bão số 12 khiến mưa lớn, gió giật mạnh, gây lật xe tải

Đăng ngày: 10-11-2020 | Lượt xem: 1287
Từ rạng sáng 10/11, bão số 12 đã đổ bộ vào Phú Yên gây mưa to, gió lớn trên diện rộng. Tại các vùng ven biển, gió cấp 8, cấp 9, giật cấp 11, 12. Mưa bão đã gây ra một số thiệt hại ban đầu cho địa phương này.

Xe ô tô tải đông lạnh bị lật tại km1354 trên Quốc lộ 1 thuộc thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hào)- Ảnh: MINH HUYỀN

Tại thành phố Tuy Hòa, đến trưa ngày 10/11, trời bớt mưa, nhưng gió giật càng mạnh thêm, có thời điểm lên đến cấp 12, sóng biển cao từ 3 đến 4m. Nhiều tuyến đường nội thị thành phố Tuy Hòa vẫn còn ngập nước, cây xanh ngã đổ ngổn ngang.

Trong khi đó, Quốc lộ 29 đoạn qua huyện miền núi Sông Hinh, một số tràn bị ngập sâu, nước chảy xiết qua mặt đường, giao thông chia cắt; gần khu vực ga Hảo Sơn, thị xã Đông Hòa, đất đá sạt lở lấp cục bộ đường sắt bắc-nam, nhưng đã được xử lý kịp thời, tàu thông tuyến. Gió giật mạnh kéo dài làm nhiều địa bàn ở TP. Tuy Hòa và huyện miền núi Đồng Xuân bị mất điện.

Tại huyện Đồng Xuân, toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn bị cúp. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Đồng Xuân đã di dời 407 hộ với 1.116 người đến nơi ở an toàn. UBND huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát cụ thể từng hộ dân có nguy cơ mất an toàn và vận động di dời; chỉ đạo từng thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện phụ trách địa bàn phối hợp với các địa phương theo dõi tình hình cơn bão và mưa lũ sau bão để chủ động thông báo cho nhân dân biết để phòng tránh, tiếp tục di dời người và gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.  

Tại huyện Đông Hòa, một xe ô tô tải đông lạnh chạy hướng Bắc – Nam đến km 1354 trên Quốc lộ 1 thuộc thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam bị lật xuống taluy âm bên đường làm 01 người bị thương (đã được đưa đi cấp cứu), xe ô tô bị hư hỏng.

Tại huyện Phú Hòa đã di dời 21 hộ 40 khẩu sang nhà kiên cố bên cạnh; đồng thời cũng di chuyển 150 con bò của 42 hộ thuộc các xã Hòa Thắng, Hòa An, và thị trấn Phú Hòa đến nơi an toàn. Ngoài ra, còn có 4 xà lan đang hoạt động trên sông Ba của Tổng công ty CP Thành Trung đã được đưa vào bờ neo đậu. Hiện 8 xã trên địa bàn huyện bị mất điện cục bộ do nhiều trụ điện bị đổ ngã và đường dây điện bị đứt; nhiều cây xanh bị đổ ngã, cản trở việc lưu thông của các phương tiện đi lại...

Hiện lãnh đạo tỉnh Phú Yên đang tiếp tục kiểm tra thực tế hiện trường các vùng xung yếu để chỉ đạo các địa phương chống bão lũ hiệu quả, an toàn; nhắc nhở người dân không ra đường trong bão, cấm qua lại khu vực nước sâu, chảy xiết./.

Theo dangcongsan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: