Bão số 3 khiến nhiều cây xanh ở Hà Nội bị đổ, xuất hiện lũ ống cuốn 17 người ở Thanh Hóa

Đăng ngày: 03-08-2019 | Lượt xem: 1058
Theo thông tin PV vừa nhận được, chiều 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết trên địa bàn vừa xảy ra trận lũ ống lớn khiến 17 người bị lũ cuốn.
Lũ xuất hiện trong đêm cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khiến 13 người đang mất tích.

Lũ xuất hiện trong đêm cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khiến 13 người đang mất tích.

Có mặt tại hiện trường cùng lực lượng chức năng giải cứu 1 người đang ở giữa suối, Chủ tịch UBND xã Na Mèo cho biết: Trận lũ ống xuất hiện trong đêm quá nhanh và bất ngờ cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Sa Ná trong đó có 17 người. 3 người may mắn được đưa vào bờ an toàn còn 1 người đang ở giữa suối và 13 người khác mất tích.

Thông tin mới cho biết người bám trên ngọn cây giữa dòng nước lũ tên là Lương Văn Chon. Lực lượng chức năng và Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang tìm cách tiếp cận, cứu nạn nhân đưa tới nơi an toàn. Đến hơn 15 giờ cùng ngày nạn nhân được đưa vào bờ an toàn.

Khu vực xảy ra lũ cuốn là 1 nhánh suối của sông Luồng, những người bị lũ cuốn hiện đang sinh sống tại bản Sa Lá, xã Na Mèo. Theo thông tin từ chính quyền xã Sơn Thuỷ, huyện Quan Sơn trên địa bàn do ảnh hưởng mưa lớn nên giao thông bị chia cắt.

Bên cạnh đó, nước lũ lớn đã làm sạt lở nhiều tuyến đường khiến các bản Son, Ché Lầu, Cha Khót, bản Na Poọng… bị cô lập. Hiện tại lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khai nhân lực, vật lực để tìm kiếm những người đang bị mất tích.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người chết, 14 người bị mất tích. Trong đó, huyện Mường Lát có 1 người tử vong, 1 người bị mất tích, tại huyện Quan Sơn có 13 người bị mất tích do mưa lũ.

Mưa lớn cũng đã khiến cho nhiều điểm trên Quốc lộ 217, 16A, 15C qua địa bàn huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở đất, gây ách tắc giao thông cục bộ và cô lập nhiều bản làng.

Mưa lớn, gió mạnh đã quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến phố của Hà Nội

Mưa lớn, gió mạnh đã quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến phố của Hà Nội

* Tại Hà Nội, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 2/8 đến chiều 3/8, khu vực nội thành Hà Nội có mưa to đến rất to, gió giật mạnh khiến nhiều tuyến đường ngập, cây đổ la liệt, giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn TNGT.

Lực lượng chức năng tiến hành đặt cảnh báo những tuyến phố bị ngập sâu

Lực lượng chức năng tiến hành đặt cảnh báo những tuyến phố bị ngập sâu

Ghi nhận của PV, các nhân viên Công ty Công viên cây xanh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt ở những tuyến phố có cây đổ để cắt dọn, giải phóng giao thông như Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành; phố Đào Tấn (quận Ba Đình); Khuất Duy Tiến, Vũ Tông Phan, Vũ Hữu (quận Thanh Xuân); phố Huế (quận Hai Bà Trưng)…

Tại tuyến phố Lương Thế Vinh - Tố Hữu nước ngập 30-40cm; Khu vực bệnh viện Thể thao (quận Nam Từ Liêm); Phố Cổ Linh (Long Biên) ngập sâu, nhiều phương tiện phải quay đầu tìm hướng đi khác.

Theo tuoitrethudo.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: