Bão tuyết đóng cửa Ireland, Anh kêu gọi quân đội hỗ trợ tại các bệnh viện

Đăng ngày: 03-03-2018 | Lượt xem: 797
(TN&MT) – Vào ngày 2/3, bão tuyết đóng cửa hầu hết các khu vực ở Ireland và buộc Anh phải huy động lực lượng quân đội để giúp chống lại thời tiết tồi tệ nhất xảy ra trong gần 30 năm qua.

Sau trận bão Siberi có tên gọi “con thú từ phía Đông", phía Nam Vương quốc Anh và Ireland bị bão Emma tấn công từ phía Nam, ngăn chặn các con đường, các chuyến bay hạ cánh và gián đoạn hệ thống xe lửa.

Bão tuyết rơi kéo dài cả đêm với lượng tuyết dày 90 cm trên khắp Ireland và Scotland. Chính phủ Ireland cho biết cơn bão đã làm ngưng trệ toàn bộ hệ thống giao thông công cộng của Ireland, đóng cửa các sân bay và khiến những con đường trở nên nguy hiểm.

Vào lúc cao điểm của cơn bão, hơn 100.000 ngôi nhà và doanh nghiệp không có điện để dùng. Vào ngày 2/3, sàn giao dịch chứng khoán Ireland đã đóng cửa, tất cả các trường học và hầu hết các văn phòng chính phủ đều ban hành cảnh báo thời tiết đỏ ở hầu hết các khu vực trong nước.

Người phụ nữ lấy tay che mặt để bảo vệ cô khỏi cơn bão ở Dublin, Ireland vào ngày 2/3/2018. Ảnh: Reuters / Clodagh Kilcoyne

Phó Thủ tướng Ireland Simon Coveney cho biết trên đài truyền hình RTE: " Hy vọng chúng ta có thể tiếp tục vượt qua được thời tiết khắc nghiệt mà không gặp phải bi kịch".

Theo BBC, ở Anh, một bé gái 7 tuổi đã bị thiệt mạng ở quận Cornwall, phía Tây Nam nước Anh do một chiếc xe hơi đâm vào ngôi nhà trong thời tiết băng giá. Hàng chục hành khách bị mắc kẹt trên các chuyến tàu đêm ở miền Nam nước Anh.

Quân đội được huy động để giúp giải cứu hàng trăm tài xế bị mắc kẹt trong tuyết và vận chuyển các nhân viên của Mạng lưới Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh. Đất nước này cũng buộc phải đóng cửa nhiều tuyến đường và trường học cũng như hủy nhiều chuyến bay trên cả nước.

Thời tiết ở Scotland, lúc đầu chịu áp lực do lạnh ở Siberia, đã được cải thiện một chút, nhưng chính quyền cảnh báo người dân không đi du lịch vào ngày 2/3 và cuối tuần.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: