Bão Vamco đổ bộ Philippines

Đăng ngày: 12-11-2020 | Lượt xem: 1328
Đêm qua, bão Vamco vừa càn quét Luzon, đảo chính của Philippines, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích, cơ quan ứng phó thiên tai của địa phương hôm nay cho biết.

Bão Vamco càn quét đảo Luzon của Philippines. (Ảnh: Reuters)

Với sức gió tối đa lên đến 155km/h và giật 255km/h, bắt đầu đổ bộ vào tỉnh Quezon, phía nam thủ đô Manila, từ tối 11/11.
Cơ quan ứng phó thiên tai của địa phương cho biết một người đàn ông 68 tuổi được tìm thấy đã thiệt mạng trên nóc nhà của ông ở thị trấn ven biển thuộc tỉnh Camarines Norte. Địa phương này cũng có 3 người khác mất tích.
 Vamco, trận bão thứ 21 đổ bộ vào Philipines trong năm nay, ập đến khi quốc gia Đông Nam Á này vẫn chưa khắc phục xong những hậu quả nặng nề của trận bão Molave, siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm nay khiến 25 người thiệt mạng và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà của Philippines trong những ngày đầu tháng 11.
 Bão Vamco sẽ qua Philippines từ chiều nay, nhưng trước đó đã kịp gây mưa lớn và gió mạnh ở các tỉnh sản xuất lúa gạo của quốc gia nhập khẩu nhiều gạo nhất thế giới. 
Bão Vamco đổ bộ Philippines - ảnh 1
Vamco là trận bão thứ 21 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. (Ảnh: AP)
Tại vùng thủ đô Manila, người dân vẫn đang dọn dẹp và sửa chữa nhà cửa sau khi mưa lớn gây ngập lụt đường xá và nhà cửa, ông Marcelino Teodoro, thị trưởng TP Marikina ở ngoại ô thủ đô, cho biết.
“Nhiều người dân bị ngâm nước trong đêm. Ở một số nơi, nước ngập đến tận mái nhà”, ông Teodoro nói với đài phát thanh DZBB.
 Các con đập gần đó đã mấp mé tràn bờ, có thể khiến tình trạng lũ lụt trầm trọng hơn, cơ quan quản lý thiên tai cho biết.
 Các chuyến bay ở thủ đô phải hoãn lại trong khi lực lượng bảo vệ bờ biển phải dừng tuần tra. Công việc của các cơ quan chính phủ phải tạm dừng và thị trường tài chính đóng cửa.
 Được tạo thành từ hơn 7.600 hòn đảo, Philippines mỗi năm đón khoảng 20 trận bão nhiệt đới.
 Sau khi rời Phillippines, bão Vamco đổ bộ vào miền trung Việt Nam và dự báo sẽ gây mưa lớn. 
Theo Tienphong.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: