Bão Willa giảm xuống cấp 4 nhưng vẫn “rất nguy hiểm”

Đăng ngày: 23-10-2018 | Lượt xem: 3786
(TN&MT) - Bão Willa đã giảm cấp ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và hiện là cơn bão mạnh cấp 4, nhưng vẫn “rất nguy hiểm" trước khi đổ bộ vào đất liền vào ngày 23/10 theo dự...

Hình ảnh vệ tinh của bão Willa vào ngày 22/10/2018

Hình ảnh vệ tinh của bão Willa vào ngày 22/10/2018

Trung tâm bão quốc gia Mỹ cho biết bão Willa duy trì sức gió mạnh tối đa 155 dặm/giờ (tương đương 250 km/h), chỉ thấp hơn 1 dặm/giờ so với ngưỡng của cơn bão mạnh cấp 5.

Bất kể mạnh cấp độ nào, cơn bão sẽ gây ra triều cường và đe dọa tính mạng con người ở các vùng Tây-Trung và Tây Nam Mexico.

Cảnh báo bão được ban hành cho một đoạn bờ biển từ San Blas đến thành phố nghỉ mát nổi tiếng Mazatlan, cũng như ngoài khơi Islas Marias, tập hợp các hòn đảo bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên và nhà tù liên bang.

Gần 3 năm trước, bão Patricia, một trong những cơn bão mạnh nhất được ghi nhận đã tấn công bờ biển Thái Bình Dương của Mexico với những cơn gió “xé nát” cây cối, cuốn theo xe hơi và buộc hàng ngàn người phải bỏ chạy khỏi nhà cửa.

Trong khi đó, cơn bão nhiệt đới Vicente, với sức gió mạnh tối đa 45 dặm/giờ (72 km/h) đổ bộ về phía Đông Nam Manzanillo (Mexico) khoảng 590km. Theo dự báo, cơn bão này ​​sẽ tiếp cận bờ biển phía Tây Nam Mexico vào ngày 23/10.

“Trong khi Vicente được dự báo ​​sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào tối 22/10 hoặc 23/10, nó có thể gây ra mưa lớn và nguy cơ lũ quét và lở đất”, NHC cho biết.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: