Bình Định di dời dân vùng sạt lở đất và ngập sâu đến nơi an toàn

Đăng ngày: 15-11-2021 | Lượt xem: 1181
Đến tối 14/11, thành phố Quy Nhơn và huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã di dời các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất và ngập lụt đến nơi an toàn.

Từ 19h ngày 13/11 đến 15h ngày 14/11, khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to, lượng mưa trung bình hơn 100mm. Tại huyện Phù Cát, mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều nơi. Để ứng phó với mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND huyện Phù Cát đã di dời 36 hộ với 128 nhân khẩu ở khu vực nguy cơ sạt lở núi Gành xã Cát Minh, huyện Phù Cát đến nơi an toàn. Thành phố Quy Nhơn đã tiến hành di dời 63 hộ ở những khu vực có nguy cơ bị ngập lụt đến nơi cao ráo nhằm tránh ngập lụt.

Mưa lớn gây ngập nghiêm trọng tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn vào trưa ngày 14/11.

Ông Lê Xuân Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay nước tại nhiều sông trên địa bàn tỉnh đã đạt đỉnh và đang xuống chậm: “Một số vùng hạ lưu các công trình hồ đập ngập, như Hồ Núi Một. Chúng tôi cảnh báo nhân dân xã Nhơn Tân (thị xã Hoài Nhơn), địa điểm ngập này xã Nhơn Tân đã rào chắn rồi. Sạt lở hiện nay ở Quy Nhơn, chỗ Ghềnh Ráng cũng đã thông suốt rồi. Ở huyện Vân Canh, đường lên Canh Liên có một hòn đá chắn ngang đường, hiện cũng đã thông suốt nhưng chỉ người dân đi bộ”./.

Theo Báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: