Brazil trải qua mùa mưa tồi tệ nhất lịch sử, thêm 40 người thiệt mạng

Đăng ngày: 10-03-2020 | Lượt xem: 1488
Số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ tháng Ba ở Brazil đã lên tới 40 người, trước đó, những trận mưa lớn hồi tháng Một tại quốc gia này cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 60 người.

Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Guaruja, Brazil, ngày 3/3/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 9/3, Cơ quan Phòng vệ dân sự bang Sao Pulo của Brazil cho biết số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ hiện tại ở quốc gia này đã lên tới 40, trong khi khoảng 40 người khác vẫn đang bị mất tích.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, đa phần nạn nhân thuộc 2 bang đông dân của Brazil là Rio de Janeiro và Sao Paulo.

Hiện tại, các dự báo về thời tiết cho thấy các cơn mưa có xu hướng giảm nhẹ trong thời gian tới, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác cứu hộ.

Trước tình hình này, Thống đốc bang Sao Paulo Joao Doria đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, nhưng tới nay các lực lượng cứu hộ cũng mới phân phối được hơn 30 tấn hàng viện trợ tới các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, gồm thực phẩm, quần áo, đồ vệ sinh và nước uống.

Brazil đang trải qua một trong những mùa mưa tồi tệ nhất trong lịch sử. Các cơn mưa nặng hạt bất thường trong tháng Một vừa qua tại quốc gia rộng lớn nhất Mỹ Latinh này đã khiến hơn 60 người thiệt mạng, khoảng 32.000 người phải di cư tránh lũ và hơn 4.000 người mất nhà cửa./.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: