Cảnh báo nắng nóng ở 15 địa điểm của Ấn Độ và Pakistan

Đăng ngày: 04-06-2019 | Lượt xem: 936
Ngày 3/6, Ấn Độ cảnh báo nhiệt độ nghiêm trọng ở khu vực miền Bắc và miền Trung, sau thời tiết khắc nghiệt tương tự vào một ngày trước đó.

Một cậu bé đi bộ qua hồ khô ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ vào ngày 1/5/2019. Ảnh: Reuters / Amit Dave

Một cậu bé đi bộ qua hồ khô ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ vào ngày 1/5/2019. Ảnh: Reuters / Amit Dave

Theo trang web theo dõi thời tiết El Dorado, trong số 15 địa điểm nóng nhất trên thế giới trong 24 giờ qua, có 8 địa điểm ở Ấn Độ và 7 địa điểm ở nước láng giềng Pakistan.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), Churu, một thành phố ở phía Tây của bang Rajasthan đã trải qua nhiệt độ cao nhất là 48,9 độ C vào ngày 3/6.

“Churu đã đưa ra cảnh báo về sóng nhiệt và các bệnh viện nhà nước đã chuẩn bị các phòng cấp cứu có lắp đặt điều hòa, máy làm mát và thuốc”, Ramratan Sonkariya, thẩm phán quận bổ sung của Churu cho biết.

“Nước cũng được đổ trên các con đường của Churu, được gọi là cửa ngõ vào sa mạc Thar để giảm nhiệt độ và ngăn đường tan chảy”, Sonkariya cho biết thêm.

Theo giới chức trách bang Rajasthan, một nông dân thuộc quận Sikar ở Rajasthan đã chết vào ngày 2/6 do say nắng.

Cuối tuần trước, truyền thông đưa tin 17 người đã chết trong ba tuần qua do sóng nhiệt ở bang Telangana, miền Nam Ấn Độ. Một quan chức bang này cho biết bang sẽ xác nhận số người chết sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Nhiệt độ ở New Delhi chạm ngưỡng 44,6 độ C. Trong thời tiết nắng nóng như vậy, ứng dụng giao đồ ăn Zomato đã yêu cầu khách hàng mời nhân viên giao hàng một ly nước lạnh khi họ đến.

Cảnh báo sóng nhiệt đã được ban hành vào ngày 3/6 cho một số nơi ở phía Tây bang Rajasthan và bang Madhya Pradesh.

“Gió mùa làm giảm nhiệt có thể bắt đầu ở bờ biển phía Nam vào ngày 6/6”, cơ quan thời tiết cho biết hồi tháng trước.

Theo Báo TN&MT

 
 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: