Cảnh báo ngập tại TP HCM trong chiều nay

Đăng ngày: 24-10-2022 | Lượt xem: 1313
Theo dự báo, trong chiều tối nay TP HCM sẽ có mưa lớn diễn ra vào thời điểm triều cường. Do đó, nhiều khu vực sẽ bị ngập nước, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Sáng 24-10, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ phát đi cảnh báo về tình trạng ngập nước do mưa lớn và triều cường dâng cao sẽ diễn ra trong ngày tại các địa phương thuộc Nam Bộ, trong đó có TP HCM.

Cảnh báo nhiều khu vực tại TP HCM sẽ bị ngập nước trong chiều tối 24-10. Ảnh: LÊ PHONG

Cảnh báo nhiều khu vực tại TP HCM sẽ bị ngập nước trong chiều tối 24-10. Ảnh: LÊ PHONG

Theo đó, thời thiết Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng. Tuy nhiên trời nắng không kéo dài. Khoảng sau 13 giờ, mây đối lưu phát triển gây mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng sét, gió giật mạnh.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cảnh báo: "Mưa lớn đề phòng nước không thoát kịp kết hợp với triều cường. Vì thế khu vực trũng thấp, ven sông TP HCM sẽ gây ngập ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông".

Nhiệt độ trong ngày tại Nam Bộ khá ổn định, khoảng từ 30 đến 33 độ C. Một số địa phương như Đồng Nai, Bình Phước có nhiệt độ trên 33 độ C.

Cũng theo đơn vị này, trong 2 đến 3 ngày tới, thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi, trưa chiều có lúc nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh.

LÊ VĨNH

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thoi-su/canh-bao-ngap-tai-tp-hcm-trong-chieu-nay-20221024105725701.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: