Cao Bằng: Mưa lũ lớn làm một người thiệt mạng

Đăng ngày: 29-05-2019 | Lượt xem: 910
Do mưa lớn liên tục tại trong 2 ngày qua (27 – 28/5) các địa phương trong tỉnh Cao Bằng đã gây ra ngập úng trên diện rộng, làm một người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về nhà ở, tài sản, hoa màu của người dân tại các địa phương.
IMG 7795
Mưa lũ kéo dài gây ngập úng tại quốc lộ 4A, đoạn qua xã Thái Cường, huyện Thạch An (Cao Bằng).

Cụ thể, vào hồi 15 giờ, ngày 28/5, khi đang trên đường đi ra đồng làm ruộng, chị Bàn Thị Thu, dân tộc Dao, tại xóm Phia Tọoc, xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình bất ngờ bị trượt chân ngã xuống suối và bị nước cuốn trôi. Trong khi đó, những ngày qua, trên địa bàn xã Thể Dục liên tục có mưa to làm nước suối dâng cao. Chủ tịch UBND xã Thể Dục Lãnh Huy Khôi cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân. Sau 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng đã tìm được thi thể nạn nhân tại đầu nguồn sông Thể Dục”. Nhận được tin báo, huyện Nguyên Bình đã đến thăm hỏi, động viện và hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 18 triệu đồng.

 

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng những ngày qua không những làm một người thiệt mạng, mà còn làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sản xuất của người dân trên địa bàn. Toàn tỉnh có 14 căn nhà bị ngập nước (tại huyện Trùng Khánh và Bảo Lâm). Còn tại các địa phương, có 155 ha lúa bị ngập nước. Bên cạnh đó, quốc lộ 34 đoạn qua xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình bị sạt lở đất. Đường liên xã Thái Học, huyện bảo Lâm bị sói lở; cầu Bản Bó, xã Thái Học bị nước lũ cuốn trôi. Mưa lũ kéo dài cùng làm một số đoạn đường trong tỉnh bị ngập úng, gây ách tắc giao thông cục bộ.


Dự báo mưa lũ còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, vì vậy, cấp ủy, chính quyền và các lực lượng vũ trang tại các địa phương trong tỉnh đã chủ động, khẩn trương triển khai các phương án ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: