Cấp bách ứng phó sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh

Đăng ngày: 25-01-2024 | Lượt xem: 1188
'Tình trạng xói lở tại bãi biển Bảo Ninh rất bất thường, có chiều hướng diễn biến phức tạp, nếu không xử lý sớm sẽ có nguy cơ mất bãi tắm và Quảng trường biển Bảo Ninh.

Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch biển của thành phố Đồng Hới nói riêng và của tỉnh nói chung", là nhận định chung của các đại biểu tại cuộc họp nhằm tìm kiếm giải pháp, phương án ứng phó tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng tại bãi biển Bảo Ninh (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) do Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức mới đây.

Thực trạng xâm thực gây xói lở là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra tại bãi biển Bảo Ninh trong hàng chục năm qua.

Thực trạng xâm thực gây xói lở là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra tại bãi biển Bảo Ninh trong hàng chục năm qua.

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, cùng lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học, đơn vị tư vấn có kinh nghiệm, đề xuất giải pháp cấp bách, kịp thời ứng phó với tình trạng xói lở bãi biển Bảo Ninh trong thời gian sớm nhất; đồng thời, nghiên cứu, đề xuất phương án ứng phó lâu dài đối với tình trạng xói lở chung trên toàn tuyến bờ biển của tỉnh.

Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cũng lưu ý, quá trình triển khai cần tham vấn kết quả từ các đề tài, báo cáo, nghiên cứu khoa học liên quan đến hiện tượng xói lở tại các bãi biển của tỉnh, nhất là bãi biển Bảo Ninh; kinh nghiệm chống xói lở, sạt bờ biển của các địa phương lân cận để làm căn cứ đề xuất giải pháp, phương án sát, đúng, phù hợp.

Trước đó, như TTXVN đã phản ánh, gần 300m bờ biển đoạn phía sau Quảng trường biển Bảo Ninh xảy ra hiện tượng nước biển xâm thực, một khối lượng cát bờ biển đã bị cuốn trôi, nước biển đang ngày càng ăn dần vào bờ; sạt lở tạo thành những vực sâu 2-4m. Đây là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra tại bãi biển Bảo Ninh trong hàng chục năm qua. Tình trạng xâm thực mạnh đã ăn sâu vào gần các cột đèn điện trên bãi biển, lực lượng chức năng phải xử lý, tháo dỡ cột đèn điện để đảm bảo an toàn.

Ngày 19/1, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trạng sạt lở tại bãi biển Bảo Ninh. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan và thành phố Đồng Hới khẩn trương nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp nhằm kịp thời ứng phó với tình trạng sạt lở, bảo vệ an toàn cho bãi biển và Quảng trường biển Bảo Ninh.

Tin, ảnh: Tá Chuyên (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/cap-bach-ung-pho-sat-lo-tai-bai-bien-bao-ninh-20240125085951460.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: