Châu Âu bị ảnh hưởng nặng do bão Ciara

Đăng ngày: 11-02-2020 | Lượt xem: 1362
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, bão Ciara đổ bộ vào Tây Âu từ ngày 9-10/2, với sức gió mạnh nhất lên tới gần 200 km/h, đã gây ra nhiều thiệt hại về vật chất, xáo trộn về sinh hoạt do mất điện, ngập lụt và đình trệ giao thông, đặc biệt là đường không và đường sắt.

Cảnh ngập lụt sau mưa lớn do ảnh hưởng của bão Ciara tại khu vực Hebden Bridge, miền bắc nước Anh, ngày 9/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Các nước bị ảnh hưởng nặng nhất là Anh, Pháp, Na Uy, Đức, Ireland, Bỉ, Hà Lan… Nhiều nước Đông Âu hiện cũng đang bị ảnh hưởng sau khi cơn bão chuyển hướng sang phía Đông.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, nhiều chuyến bay đã bị hoãn giữa Pháp và Đức, 60 chuyến bay đi và đến sân bay Brussels cũng bị hoãn. Bên cạnh đó, giao thông đường sắt tạm thời đình trệ tại miền Tây nước Đức. Trên biển, các tàu vận tải tại eo biển Manche giữa cảng Calais của Pháp và cảng Douvres của Anh đã bị tạm ngừng từ trưa 9/2 và chỉ nối lại hoạt động khi có lệnh mới.

Các đợt gió mạnh lên tới gần 200 km/h đã làm nhiều cây bị đổ và cáp điện bị đứt, khiến nhiều hộ gia đình bị mất điện. Tại Bỉ, đỉnh điểm trong ngày 9/2 có tới 31.000 hộ dân bị mất điện và tới ngày 10/2 vẫn còn 1.200 hộ không có điện. Con số này ở Pháp là 130.000, ở Anh là 62.000, Ireland là 10.000…
Tại Brussels, nhiều cây cối ngã đổ khiến nhiều nhà bị hư hỏng nặng nhưng không có thiệt hại về người. Gió mạnh cũng khiến toàn bộ các trụ điện gió tại Bỉ đều bị ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: