Châu Âu đang trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử

Đăng ngày: 25-06-2019 | Lượt xem: 929
Người dân nhiều nước châu Âu đang bước vào những ngày nắng nóng lịch sử, nhiệt độ nhiều nơi lên tới hơn 40 độ C.

Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. Tại Tây Ban Nha, Thụy Sĩ nhiệt độ lên hơn 40 độ C, Chính quyền kêu gọi trẻ em, người già không nên ra khỏi nhà đề phòng sốc nhiệt.

Theo các nhà chức trách đây là đợt nắng nóng kéo dài chưa từng thấy tại châu Âu, nguyên nhân là do luồng khí nóng từ Bắc Phi thổi tới. Pháp đã ban cảnh báo đồng thời triển khai mở cửa các công viên, bể bơi, tòa nhà trong thành phố, lắp đặt thêm vòi nước, hoãn các kỳ thi ở trường, phát nước cho người vô gia cư.


Tại Italia, các bệnh viện đã chuẩn bị mọi phương án ứng phó với thời tiết cực đoan, nắng nóng có thể đạt mức đỉnh trong 10 năm trở lại đây. Đức cảnh báo người dân ngoài nhiệt độ cao, tia bức xạ ngoài trời ảnh hưởng tới sức khỏe con người và vật nuôi, giới chức Đức khuyến cáo người dân không ra đường từ 11h đến 15h. Theo Cơ quan môi trường châu Âu, nhiệt độ mùa hè ở khu vực này sẽ cao hơn bình thường nhiều năm, nhất là vào cuối tháng 6 và trong suốt tháng 7, 8.

Người dân đổ xô tới các bãi biển để giải nhiệt

Chính quyền nhiều nước châu Âu khác đã ban hành hướng dẫn để người dân có thể tự bảo vệ mình trước thời tiết khắc nghiệt. Trong khi đó, các bệnh viện được đặt trong tình trạng sẵn sàng điều trị cho những trường hợp mất nước, say nắng và hay mắc nhiều triệu chứng khác liên quan đến thời tiết.

Pháp đã mở cửa nhiều hồ bơi, công viên cả đêm

Theo suckhoedoisong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: