Chính quyền Australia cảnh báo về nắng nóng khi nhiệt độ tăng vọt

Đăng ngày: 15-01-2019 | Lượt xem: 782
(TN&MT) - Người Australia nhận được cảnh báo tránh ra ngoài trời và uống nhiều nước vì nhiệt độ cao kỷ lục ở các vùng của đất nước có thể sẽ kéo dài, thậm chí còn tăng lên trong những ngày tới.

Theo bốn phần năm của 25 triệu người Australia sống ở bờ biển, mùa hè đối với họ là thời điểm nằm dài trên bãi biển và xem đấu banh cricket. Ảnh: AFP

Theo bốn phần năm của 25 triệu người Australia sống ở bờ biển, mùa hè đối với họ là thời điểm nằm dài trên bãi biển và xem đấu banh cricket. Ảnh: AFP

Các khu vực của New South Wales, bang đông dân nhất của Australia và một khu vực thuộc phía Tây nước này đã trải qua ​​nhiệt độ cao kỷ lục 33 độ C chỉ sau một đêm.

“Theo dự báo, nhiệt độ tối đa ​​sẽ tăng vọt lên hơn 45 độ C vào ngày 16/1 tại một số khu vực của New South Wales, Nam Australia và Victoria”, Cục Khí tượng Australia cho biết.

“Tránh hoạt động thể chất, uống nhiều nước - đó là những việc làm rất quan trọng tại thời điểm này”, Giám đốc Cơ quan bảo vệ môi trường Australia, ông Richard Broome khuyến cáo.

Theo bốn phần năm của 25 triệu người Australia sống ở bờ biển, mùa hè đối với họ là thời điểm nằm dài trên bãi biển và xem đấu banh cricket.

Tuy nhiên, nhiệt độ cao bất thường khiến nền kinh tế Australia vốn đã quy cuồng sau một năm hạn hán càng kiệt quệ.

“Thời tiết nắng nóng không phải là tin tốt lành cho các loại cây ngũ cốc mùa hè như cây lúa miến”, ông Phin Ziebell, chuyên gia kinh tế nông nghiệp, Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết.

“Nhiều nông dân ở bờ biển phía Đông vẫn quay cuồng với những vụ lúa mì mùa đông do đợt hạn hán gần đây” - ông Phin Ziebell cho biết thêm.

Australia, nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ tư thế giới vừa hứng chịu ​​sản lượng ngũ cốc giảm xuống mức thấp nhất 10 năm vào năm nay khi thời tiết khô hạn.

Với tình trạng đồng cỏ khô bất thường, nguy cơ cháy rừng sẽ xảy ra.

Các nhân viên khẩn cấp đã buộc phải dập tắt hơn 100 đám cháy trên khắp bờ biển phía Đông Bắc vào cuối năm ngoái khi thời tiết nóng nực chưa từng xảy ra đã gây ra ngọn lửa kinh hoàng.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: