Công điện khẩn phòng tránh bão Podul

Đăng ngày: 27-08-2019 | Lượt xem: 946
Chiều 27 – 8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện khẩn số 11, điện BCH PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, đơn vị liên quan và các công ty khai thác công trình thuỷ nông trên địa bàn tỉnh, yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng tránh bão Podul.

Công điện khẩn phòng tránh bão PodulDự kiến đường đi của bão Podul.

Nội dung công điện nêu rõ: Hồi 7 giờ ngày 27-8, vị trí tâm bão Podul ở vào khoảng 14,7 độ Vỹ Bắc, 127,0 độ Kinh Đông, cách đảo Lu – Dông (Phi – Líp – Pin) khoảng 550 km về phía Đông Đông nam.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây – Tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 đến 25 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 7 giờ ngày 29 – 8, vị trí tâm bão sẽ cách đảo Hoàng Sa khoảng 200 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 11.

Để chủ động ứng phó với bão, BCH PCTT&TKCN tỉnh đề nghị BCH PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, triển khai các nội dung cấp bách sau:

Đối với khu vực trên biển:

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới được xác định Bắc vỹ tuyến 14 độ Vỹ Bắc, phía Đông kinh tuyến 118 độ Kinh Đông và được điều chỉnh theo các bản tin dự báo.

Tổ chức kiểm đếm, tổ chức chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến; tổ chức hướng dẫn, bảo đảm an toàn cho khách du lịch dọc ven biển; rà soát các phương án bảo đảm an toàn cho người và các hoạt động khai thác trên biển, ven biển.

Đối với khu vực đất liền: Kiểm tra an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, đê điều, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lở đất, lũ quét để sẵn sàng phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Sẵn sàng phương tiện, lực lượng cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Các ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Thông tin duyên hải Thanh Hóa tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của bão để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh.

Theo baothanhhoa.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: