Dầm mình trong mưa lũ giúp dân

Đăng ngày: 12-10-2022 | Lượt xem: 1372
Mưa lớn liên tục trong 2 ngày qua đã khiến nhiều vùng từ miền núi đến vùng đồng bằng thấp trũng bị ngập lụt nặng. Chia sẻ khó khăn, vất vả với người dân, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang ngày đêm dầm mình trong mưa lũ giúp dân.

Công an xã Đại Hưng (Đại Lộc) hỗ trợ phương tiện của người dân qua khu vực nước chảy xiết.

Công an xã Đại Hưng (Đại Lộc) hỗ trợ phương tiện của người dân qua khu vực nước chảy xiết.

Tại huyện miền núi Nông Sơn, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã Quế Lâm, Phước Ninh… bị ngập sâu, nhiều đoạn tuyến giao thông bị chia cắt cục bộ, nguy hiểm cho người dân, phương tiện lưu thông. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, hàng chục CBCS Công an đã bám địa bàn giúp dân "chạy lũ" và chốt chặn các tuyến đường ngập sâu. CAH Nông Sơn đã phân công lực lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét, các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường bộ, đường thủy, các hộ dân sống ven sông, suối và sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đặc biệt, Công an các xã trên địa bàn, nhất là các khu vực nguy cơ ngập sâu thường trực giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa khi nước lũ từ thượng nguồn đổ về; chủ động bố trí CBCS phối hợp canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường liên thôn, liên xã, ĐT6 11 bị ngập sâu.

Công an huyện Nông Sơn giúp dân di dời, chạy lũ trong đêm.

Công an huyện Nông Sơn giúp dân di dời, chạy lũ trong đêm.

Trong khi đó, mưa lớn cùng với nước thượng nguồn đổ về hạ nguồn sông Thu Bồn, khiến TP Hội An trở thành vùng rốn lũ. Mức lũ đạt đỉnh trong sáng 11-10 và vượt mức báo động III khoảng 0,2m khiến nhiều khu vực ở xã Cẩm Kim, các phường Thanh Hà, Cẩm Phô, phường Cẩm Nam… bị ngập sâu từ 0,5 - 1m, trong đó một số khu vực thấp trũng ở xã Cẩm Kim ngập đến hơn 1m. Trong khu vực phố cổ Hội An, nước sông Hoài dâng cũng gây ngập sâu ở nhiều tuyến đường làm nhiều du khách bị mắc kẹt ở vùng lụt, người dân và du khách không thể di chuyển ra khỏi vùng ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, hàng chục CBCS Công an TP Hội An, Công an các phường, xã trên địa bàn đã dầm mình trong mưa lũ, phối hợp với chính quyền, các lực lượng chức năng di dời dân và khách du lịch ra khỏi khu vực ngập sâu. Hàng trăm người dân và du khách đã được di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, lực lượng Công an đã tổ chức chốt chặn tại các tuyến giao thông ngập nặng, ngăn cấm không cho người dân, du khách đi lại cũng như tổ chức các hoạt động chụp ảnh, livestream, chèo thuyền phố cổ tại các khu vực ngập sâu gây mất an toàn.

Công an các xã thuộc huyện Đại Lộc giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường giao thông sau khi nước rút.

Công an các xã thuộc huyện Đại Lộc giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường giao thông sau khi nước rút.

Tại Đại Lộc và Nam Giang, mưa lớn cục bộ kèm theo việc thủy điện Sông Bung xả lũ 1.200m3/s đã làm nước lũ trên sông Vu Gia dâng cao gây ngập lụt, giao thông bị chia cắt hoàn toàn tại một số xã khu vực vùng A, như Đại Sơn, Đại Lãnh, Đại Hưng. Trước tình hình trên, lãnh đạo CAH Đại Lộc đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác bám địa bàn, triển khai lực lượng nhanh chóng chốt chặn các địa điểm nước ngập sâu, không để người dân tự ý qua lại nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Ngay sau lũ rút, CAH Đại Lộc đã cử CBCS các đội nghiệp vụ và Công an các xã giúp dân dọn dẹp vệ sinh đường giao thông và sửa chữa hệ thống đường sá, kênh mương bị sạt lở để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: "Hiện mực nước tại các sông trên địa bàn tỉnh vẫn đang lên, nguy cơ ngập sâu vùng hạ lưu tiếp tục ảnh hưởng đến người dân. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng giúp dân, đảm bảo an toàn ANTT, giao thông trên địa bàn. Mưa lũ diễn biến phức tạp, lực lượng Công an vừa giúp dân, vừa chủ động đảm bảo an toàn cho mỗi CBCS khi thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở".

Xuân Mai- Văn Thi

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/dam-minh-trong-mua-lu-giup-dan-post267967.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: