Động đất ở Trung Quốc: 11 người chết, 122 người bị thương

Đăng ngày: 18-06-2019 | Lượt xem: 888
Truyền thông Trung Quốc đưa tin số người chết vì hai trận động đất mạnh ở Trung Quốc đã tăng lên 11 người vào ngày 18/6, với 122 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu một số người sống sót khỏi đống đổ nát.
Lực lượng cứu hộ khiêng những người sống sót ra khỏi khu vực đổ nát sau hai trận động đất mạnh ở phía Tây Nam Trung Quốc
Lực lượng cứu hộ khiêng những người sống sót ra khỏi khu vực đổ nát sau hai trận động đất mạnh ở phía Tây Nam Trung Quốc

“Trận động đất mạnh 5,9 độ richter kéo theo một trận động đất nhỏ hơn với cường độ 5,2 độ richter đều có độ sâu 10 km và tập trung gần quận Changning”, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết.

Các trận động đất, cách nhau khoảng 30 phút đã tấn công tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc vào cuối ngày 17/6, làm rung chuyển các thành phố trọng điểm trong khu vực như Thành Đô, thủ phủ tỉnh này và đô thị Trùng Khánh.

Theo hình ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông trong nước, người dân hoảng hốt đổ xô ra đường và động đất làm nứt nhiều tòa nhà.

“Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống một số người khỏi đống đổ nát gần tâm chấn, trong một khu vực chủ yếu là vùng nông thôn”, truyền hình Trung Quốc cho biết thêm.

Hồi tháng 5/2008, Tứ Xuyên đã hứng chịu một trận động đất lớn làm gần 70.000 người thiệt mạng.

Theo Báo TNMT
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: