Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh

Đăng ngày: 23-10-2019 | Lượt xem: 918
Do tác động của của các đợt không khí lạnh liên tục tăng cường, miền Bắc trong những ngày cuối tháng 10 có mưa rào và giông.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Hoàng Phúc Lâm, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc xuống phía Nam. 

Ông Hoàng Phúc Lâm 

Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng từ chiều nay gây mưa giông. Sáng sớm ngày mai, nhiệt độ sẽ giảm ở khu vực Bắc Bộ, trời trở lạnh vào đêm và sáng.

Nhiệt độ ở khu vực đồng bằng và Hà Nội có thể giảm xuống 20-23 độ, ban ngày phổ biến 24-27 độ, vùng núi có nơi thấp 16-19 độ, trời rét. Đợt se lạnh này dự báo kéo dài khoảng 1-2 ngày.

Theo ông Lâm, không khí lạnh lần này nén rãnh áp thấp sẽ gây mưa giông trước tiên cho khu vực Bắc Bộ từ chiều nay. Sau đó đêm và ngày mai ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Trong mưa giông tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lốc, sét, gió giật mạnh. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ sáng sớm 25/10 mưa nhiều nơi, cục bộ mưa vừa đến mưa to nhưng ít có khả năng mưa lớn như đợt vừa rồi (500mm/ngày).

Tiếp theo đợt không khí lạnh này, vào khoảng ngày 25-26/10 không khí lạnh sẽ lại được bổ sung thêm. Ngày 28/10 sẽ lại có tác động của một đợt gió mùa đông bắc mới ảnh hưởng xuống nước ta.

 

Do tác động của của các đợt không khí lạnh liên tục tăng cường, các tỉnh miền Bắc trong khoảng những ngày cuối tháng 10 có mưa rào và giông.

Từ ngày 30/10 trở đi khi nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô, miền Bắc trời trở lại với tiết trời ít mưa, nắng khô và có cảm giác hanh vào ban ngày. Tối và đêm nhiệt độ ở vùng núi giảm xuống dưới 20 độ, trời rét về đêm và sáng ở vùng núi và lạnh ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Cũng do tác động của các đợt không khí lạnh liên tục tăng cường nên dự báo từ ngày 25-26/10 trở đi các tỉnh miền Trung sẽ có mưa rào và giông nhiều trở lại.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, nhiều khả năng từ ngày 30/10 không khí lạnh được tăng cường mạnh có thể sẽ kết hợp với những nhiễu động hoặc một vùng áp thấp từ biển di chuyển vào nên khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa to diện rộng.

Theo vietnamnet.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: