Gia Lai: Lốc xoáy làm tốc mái và sập gần 50 căn nhà

Đăng ngày: 03-05-2019 | Lượt xem: 909
Hàng chục căn nhà tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đã bị lốc xoáy làm tốc mái và sập trong trận mưa đầu mùa vào chiều tối qua (2/5).

Ông Đinh Xuân Duyên, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, trong trận mưa đầu mùa chiều tối qua trên địa bàn huyện đã xảy ra lốc xoáy và gây thiệt hại lớn đến nhà cửa của dân.

Thống kê sơ bộ đến 8h sáng nay, có gần 50 căn nhà tại các xã Ia Rsai, Chư Rcăm, Uar và Ia Mlah bị tốc mái và sập.

Hàng chục căn nhà bị tốc mái. 

Đa phần những căn nhà bị thiệt hại là nhà sàn của bà con người dân tộc thiểu số tại chỗ. Chính quyền, ngành chức năng địa phương đang cử lực lượng hỗ trợ các hộ dân dựng lại nhà, đồng thời, tiếp tục thống kê thiệt hại để có những hỗ trợ cần thiết cho các gia đình khó khăn để sớm ổn định cuộc sống. Huyện Krông Pa cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn cần gia cố nhà cửa, chủ động ứng phó với lốc xoáy vào đầu mùa mưa. Đây là địa bàn hàng năm thường bị ảnh hưởng của lốc xoáy với cường độ lớn.

“Chúng tôi huy động anh em bà con hàng xóm và địa phương đến để phối hợp tháo dỡ rồi thu dọn những phần bị tốc mái, sửa sang nhà để bà con ổn định cuộc sống. Huyện đã có cảnh báo với người dân, yêu cầu các hộ chằng chống nhà cửa và phát quang cây cối,để tránh bị đổ vào nhà”, ông Duyên cho biết./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: