Giật mình con số người chết vì lũ lụt tại Ấn Độ

Đăng ngày: 14-08-2019 | Lượt xem: 1056
Trận lũ kinh hoàng ở Ấn Độ đã khiến 202 người chết trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống các khu vực ven biển ở miền Nam và Tây nước này.

Theo số liệu chính thức công bố ngày 13/8, số người thiệt mạng do mưa lũ tại các bang Karnataka, Kerala và Maharashtra của Ấn Độ đã tăng lên 202 người, sau khi mưa lớn và lở đất buộc trên 1,2 triệu người phải sơ tán.

Môi trường - Giật mình con số người chết vì lũ lụt tại Ấn Độ

Ảnh TTXVN

Đây là lần thứ 2, bang du lịch nổi tiếng Kerala ở miền Nam lại một lần nữa chứng kiến lũ lụt tồi tệ nhất trong 10 năm trở lại đây.

Trong khi đó, tại bang Karnataka đã có ít nhất 48 người thiệt mạng, 16 người vẫn mất tích tại bang này.

Một quan chức tại đây cho biết, mực nước đã có dấu hiệu giảm trong vòng 48h qua, tuy nhiên. Các nhân viên cứu hộ địa phương và binh sĩ quân đội, hải quân và không quân cũng được huy động tham gia các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Cơ quan Kiểm soát thảm họa bang Kerala đã đưa ra cảnh báo đỏ đối với 7 trong tổng số 14 huyện của bang. Mức cảnh báo này tương đương với mưa lớn nghiêm trọng và điều kiện thời tiết xấu.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ dự báo mưa lớn có khả năng sẽ cô lập một số khu vực của bang ở miền Nam.

Trước đó, các trận lũ quét đã hoành hành tại bang Bihar và bang Assam, cướp đi sinh mạng của hơn 200 người.

Môi trường - Giật mình con số người chết vì lũ lụt tại Ấn Độ (Hình 2).

Một người dân Ấn Độ vật lộn giữa làn nước đục ngầu.

Hàng năm, mùa mưa từ tháng 6 - 9 thường buộc nhiều người dân ở khu vực Nam Á phải đi sơ tán. Nhưng đây cũng là mùa cung cấp tới hơn 70% lượng mưa tại Ấn Độ, nhân tố đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế.

Tại Trung Quốc, cơn bão Lekima quét qua tỉnh Chiết Giang đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 6,68 triệu cư dân của tỉnh, tàn phá 234.000 hécta diện tích hoa màu, gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế ước tính khoảng 3,4 tỷ USD.

Theo nguoiduatin.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: