Gió lốc gây sập, tốc mái hàng trăm ngôi nhà tại Hà Giang

Đăng ngày: 24-04-2023 | Lượt xem: 985
Từ đêm 23 đến sáng 24/4, tại tỉnh Hà Giang có mưa to kèm gió lốc đã gây thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân các huyện Yên Minh, Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn, Vị Xuyên.

Gió lốc gây thiệt hại tại xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: XUÂN PHÚC)

Gió lốc gây thiệt hại tại xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: XUÂN PHÚC)

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 330 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có một nhà tại huyện Yên Minh bị sập hoàn toàn; 25 nhà bị tốc mái hoàn toàn; còn lại tốc mái từ 10 đến 90%. Có 2 điểm trường tại huyện Bắc Mê và Đồng Văn; 1 trạm phát sóng viễn thông tại huyện Yên Minh bị hư hỏng.

Về nông nghiệp, gần 70ha lúa, ngô, dưa hấu bị thiệt hại; nhiều chuồng trại chăn nuôi bị tốc mái. Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra là hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các địa phương đã chỉ đạo, huy động lực lượng "bốn tại chỗ" để hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại, ổn định chỗ ở.

Nhiều diện tích ngô của người dân vùng cao tỉnh Hà Giang bị gãy đổ do gió lốc.

Nhiều diện tích ngô của người dân vùng cao tỉnh Hà Giang bị gãy đổ do gió lốc.

Dự báo, trong một vài ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra gió lốc, sét, mưa đá.

Do đó các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, cung cấp thông tin kịp thời đến nhân dân, thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ" để xử lý kịp thời khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/gio-loc-gay-sap-toc-mai-hang-tram-ngoi-nha-tai-ha-giang-post749433.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: