Giông lốc và mưa đá khiến 17 người thương vong

Đăng ngày: 04-03-2020 | Lượt xem: 1272
Chỉ trong ba ngày qua, mưa đá, mưa lớn và giông lốc ở các tỉnh phía Bắc đã làm một người chết, 16 người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hỏng.

Ngày 4/3, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có báo cáo tình hình giông, lốc, sét và mưa đá tại các tỉnh miền núi phía Bắc từ tối ngày 2/3 đến 5h ngày 4/3.

Trận mưa lớn đầu giờ chiều 3/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Thanh niên)

Cụ thể, chỉ trong ba ngày qua, mưa đá, mưa lớn và giông lốc ở các tỉnh phía Bắc đã làm một người chết, 16 người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hỏng.

Nạn nhân tập trung ở Hà Giang với một người chết, 10 người bị thương, còn lại là Yên Bái với sáu người bị thương.

Thiệt hại vật chất toàn miền Bắc là 350 ngôi nhà bị sập, hơn 5.000 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều điểm trường và công trình văn hóa bị hư hỏng, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại...

Trong đó, đáng chú ý là ở bản Mong, xã Song Pe, huyện Bắc Yên, Sơn La, lũ quét cục bộ chiều 2/3 đã cuốn trôi 183 con gia súc, gia cầm.

Điểm lại tình hình thời tiết giao mùa, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ tối ngày 2/3 đến ngày 3/3, bảy tỉnh miền núi phía Bắc gồm Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La đã xảy ra giông, lốc sét và mưa đá. Nhiều khu vực đã xảy ra mưa lớn, có nơi lượng mưa đến 100 mm.

Riêng Hà Nội, cơn mưa đầu giờ chiều 3/3, mặc dù ngắn và sau đó khô tạnh ngay nhưng các chuyên gia khí tượng nhận định lượng mưa tính theo đơn vị thời gian, cùng thời điểm tháng 3, là lớn nhất trong khoảng 50 năm qua. Trận mưa tương tự thống kê được là năm 1971.

Theo nguoiduatin.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: