Hà Nội: Không khí ô nhiễm, hạn chế các hoạt động ngoài trời

Đăng ngày: 18-11-2021 | Lượt xem: 1118
Người dân tại thủ đô cần hạn chế các hoạt động ngoài trời, bởi chất lượng không khí tại TP Hà Nội đang kém dần, một số nơi tụt xuống ngưỡng ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Những ngày gần đây, Hà Nội chìm trong bầu không khí đặc quánh của sương mù và bụi bẩn. (Ảnh: Báo Giao thông)

Kết quả quan trắc môi trường không khí do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thực hiện liên tiếp trong các ngày từ 15-17/11, cho thấy chỉ số chất lượng không khí (AQI) vào ban ngày tại một số khu vực trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đống Đa… liên tiếp ở ngưỡng “màu đỏ” - ngưỡng cảnh báo xấu.

Với mức ô nhiễm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân nên giảm các hoạt động mạnh khi ở ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài (nhất là vào thời điểm buổi sáng, chiều tối) và nghỉ ngơi nhiều hơn trong nhà.

Lý giải tình trạng ô nhiễm không khí liên tục tái diễn trên, phía Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết trong những ngày qua, do không khí lạnh suy yếu trong khi mật độ các chất gây ô nhiễm từ hoạt động giao thông và công trình xây dựng không giảm, nên bụi bẩn và các chất ô nhiễm không thể khuếch tán lên cao.

Ngoài ra, độ ẩm và nền nhiệt tăng cao khiến sương mù xuất hiện dày đặc cũng là nguyên nhân làm cho ô nhiễm không khí nặng nề hơn.

Dự báo, tình trạng ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới. Đến cuối tuần, khi không khí lạnh tràn về, trời sẽ quang trở lại, bụi bẩn được khuếch tán và ô nhiễm không khí sẽ giảm.

Theo Báo Ngày nay

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: