Hà Nội, Vĩnh Phúc ngập cục bộ sau trận mưa đêm

Đăng ngày: 23-05-2022 | Lượt xem: 1634
Sau trận mưa đêm, nhiều khu vực của Hà Nội, Vĩnh Phúc bị ngập lụt sâu.

Rạng sáng nay, 23-5, nhiều khu vực của thủ đô Hà Nội đã có mưa, mưa vừa. Mưa dồn dập trong thời gian ngắn khiến nhiều khu vực trũng, thấp không kịp thoát nước, gây ngập úng cục bộ.

Đơn cử như tại đoạn đường Phương Canh (Nam Từ Liêm), phố Doãn Kế Thiện (Cầu Giấy), đoạn đường dẫn vào khu đô thị Vinhomes Smart City, thuộc địa phận phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), Đại lộ Thăng Long, đường Phú Lương (Hà Đông)...

Ngập nước kéo dài hàng trăm mét tại đoạn đường thuộc phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm). Ảnh: AH

Đầu giờ sáng, người dân ra đường đi làm gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, dẫn đến ùn tắc. Một số người phân vân không biết nên quay về hay đi tiếp.

Ngập lụt tại Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Facebook

Đặc biệt, một trường tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã phải cho học sinh nghỉ học vì sân trường bị ngập.

Khuôn viên sân của một trường tiểu học tại quận Hà Đông bị ngập.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong những giờ tới, vùng mây giông sẽ tiếp tục duy trì gây mưa, mưa vừa và có lúc có giông trên các khu vực ngoại thành Hà Nội như Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây, Quốc Oai... Sau đó có khả năng lan sang các khu vực quận/huyện nội thành khác của Hà Nội.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo đợt mưa này khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 10-20cm, một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-30cm, như phố Trấn Vũ, Đội Cấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Ba Quát, Trích Sài, Âu Cơ, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Khuyến, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long...

Ngập lụt sâu tại đoạn qua Đại lộ Thăng Long khiến người dân phân vân không biết nên quay về hay đi tiếp. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa với cường độ lớn và tiêu thoát hết ngay sau khi mưa kết thúc.

Tại Vĩnh Phúc, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, mưa từ đêm qua đến rạng sáng nay cũng khiến nhiều khu vực bị ngập lụt như khu vực Big C, đoạn vòng xuyến gần Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, khu vực đường Nguyễn Tất Thành... với độ ngập sâu khoảng 50cm, có nơi sâu hơn.

Nhiều khu vực của TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cũng ngập lụt sau trận mưa đêm. Ảnh: Nguyễn Trung Kiên

Hiện cường độ mưa tại Vĩnh Phúc đã giảm hơn so với đêm qua. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Vĩnh Phúc đã có cảnh báo tới người dân về diễn biến mưa và nguy cơ ngập lụt, khuyến cáo người dân chủ động trong công tác phòng chống thiên tai.

AN HIỀN

Nguồn PLO: https://plo.vn/ha-noi-vinh-phuc-ngap-cuc-bo-sau-tran-mua-dem-post681253.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: