Hạn hán ở Bình Định khiến 120 hồ chứa cạn nước

Đăng ngày: 07-07-2020 | Lượt xem: 1668
Đến thời điểm này, 120 trong tổng số 165 hồ chứa nước tại tỉnh Bình Định đã cạn nước, tập trung tại các huyện An Lão, Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát.

Nắng nóng kéo dài khiến 120 hồ chứa nước trong tỉnh Bình Định cạn kiệt, ảnh hưởng đến việc cung cấp nước sạch cho người dân và nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đến thời điểm này, 120 trong tổng số 165 hồ chứa nước tại tỉnh Bình Định đã cạn nước, tập trung tại các huyện An Lão, Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát. Lượng nước tại 45 hồ chứa còn lại cũng chỉ khoảng 160 triệu m3, tương đương 27% dung tích thiết kế.

han han o binh dinh khien 120 ho chua can nuoc hinh 1
Hồ chứa cạn nước ảnh hưởng đến nước tưới cuối vụ.

Hiện, đang vào cao điểm nắng nóng nên nguồn nước tại các hồ chứa sẽ tiếp tục giảm mạnh, ảnh hưởng tới nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Ông Võ Duy Tín, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng do hạn hán cho biết, địa phương đã vận động bà con tưới tiết kiệm để đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

"Trên toàn địa bàn huyện có 22 hồ chứa nước, hiện có 6 hồ chứa đã khô hạn, hết nước. Dung tích bình quân của các hồ còn lại từ 25%-30% dung tích thiết kế. Một số hồ hiện nay cũng chỉ là tưới ở giải pháp tưới ẩm, duy trì chống hạn ở cuối vụ, rất khó khăn"- ông Võ Duy Tín cho biết./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: